Con gái độc nhất của Lý Tiểu Long giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/01/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Không quá xuất sắc nhưng Lý Hương Ngưng chứng tỏ là một người đa tài khi thử sức ở rất nhiều lĩnh vực từ ca hát, điện ảnh tới kinh doanh.

(VTC News) – Không quá xuất sắc nhưng Lý Hương Ngưng chứng tỏ là một người đa tài khi thử sức ở rất nhiều lĩnh vực từ ca hát, điện ảnh tới kinh doanh.

Không nổi tiếng bằng anh trai bạc mệnh Lý Quốc Hào song Lý Hương Ngưng vẫn được nhiều người nhắc đến với danh phận ‘con gái Lý Tiểu Long’.

Lý Hương Ngưng, tên tiếng Anh là Shannon Lee, cô sinh ngày 19/4/1969, là con thứ hai của ngôi sao Lý Tiểu Long. Từ năm 1971 tới 1973, cô cùng cả gia đình sống tại Hong Kong, sau cái chết đột ngột của cha, Lý Hương Ngưng cùng mẹ Linda và anh trai trở về Mỹ sinh sống.
Lý Hương Ngưng
Lý Hương Ngưng được hy vọng sẽ trở thành một ngôi sao hành động. 
Ban đầu, chịu ảnh hưởng từ danh tiếng của cha và anh trai, Hương Ngưng lựa chọn con đường điện ảnh. Cô gái bé nhỏ khi ấy nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình chỉ bảo từ những người bạn thân của cha.

Sau một thời gian ngắn làm MC cho đài truyền hình Los Angeles, lý Hương Ngưng tham gia bộ phim Hong Kong mang tên Enter The Eagles. Bộ phim hành động đầu tiên của nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen.

Lý Hương Ngưng được đánh giá là thừa hưởng những tài năng của cha, khán giả gọi cô là ‘Tiểu Long Nữ’ và hy vọng một ngày con gái của họ Lý sẽ trở thành một ngôi sao phim hành động.
Lý Hương Ngưng
Ngoài điện ảnh, Hương Ngưng có niềm đam mê lớn với ca nhạc. 
Tuy nhiên, không giống anh và cha, Lý Hương Ngưng có niềm đam mê lớn với âm nhạc và luôn hy vọng sẽ trở thành ca sỹ. Trong khi tham gia bộ phim The Crow – di tác của người anh Lý Quốc Hào, Hương Ngưng biết nam diễn viên, ca sỹ Brad Laner.

Cô theo học những khóa học âm nhạc và kết hợp với Brad tạo thành nhóm Medicine và cho ra mắt album The mechanical forces of love (2003) và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Lý Hương Ngưng từng được mời tham gia mô hình nhóm Spice Girls của châu Á, tuy nhiên, cô không có hứng thú với nhóm nhạc thần tượng nên từ chối.
Lý Hương Ngưng
Lý Hương Ngưng còn là một doanh nhân có tài. 
Cô con gái duy nhất của Lý Tiểu Long tỏ ra là một người đa năng, ngoài vai trò diễn viên, ca sỹ, cô còn là một doanh nhân, nhà sản xuất.

Hiện tại, Hương Ngưng cùng mẹ quản lý quỹ mang tên người cha quá cố. Lý Tiểu Long mất từ khi Hương Ngưng mới 3 tuổi, nên ấn tượng của cô về cha chỉ là những câu chuyện qua lời kể của mẹ, của anh cũng như những bức ảnh, bộ phim về ông.
Lý Hương Ngưng
Lý Hương Ngưng từng đóng vai trò nhà sản xuất trong hai bộ phim về người cha huyền thoại là The Legend of Bruce Lee (2008) và phim tài liệu How Bruce Lee Changed the World (2009).

Về người anh trai bạc mệnh, Lý Hương Ngưng nói: ‘Anh ấy rất yêu cha. Tính tình anh ấy có chút cổ quái, hay cáu kỉnh, cau có, nhưng thực chất đó là những biểu hiện của sự chưa trưởng thành. Điều đáng quý nhất của anh ấy chính là sự chính trực. Brandon là một người tài hoa, kể cả trong võ thuật lẫn điện ảnh’.

Lý Hương Ngưng kết hôn với luật sư Anthony Keasler, sinh con gái Wren Keasler năm 2003.

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn