Con gái đạo diễn 'Những ngọn nến trong đêm' tái phát bệnh ung thư máu

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/10/2018 17:23:00 +07:00

Sau 4 tháng trở về Việt Nam, Hạnh An - con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành - tái phát bệnh ung thư máu nên hai cha con tiếp tục tới Singapore để điều trị.

Ngày 27/4/2018, con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành cùng cha trở về Việt Nam sau 7 tháng điều trị bệnh ung thư máu tại Singapore. Thời điểm đó, đạo diễn phim Những ngọn nến trong đêm hạnh phúc cho biết xét nghiệm của con gái anh - Hải An - đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, theo bức thư Hải An viết, được đạo diễn Đỗ Đức Thành đăng tải cách đây ít giờ, chỉ 4 tháng sau ngày trở về, bệnh của cô tái phát.

“Tôi nhớ ngày tôi về là 26/4/2018, sau hơn 4 tháng sống vui vẻ và hạnh phúc cùng người thân, tôi bị tái bệnh. Các tế bào ung thư đã bắt đầu xâm lấn 25% trong tủy xương của tôi. Bác sĩ nói tôi cần đến Singapore để điều trị theo phác đồ mới nhất”, Hải An kể.

con gai dao dien do duc thanh (2) 3

Hai cha con đạo diễn luôn giữ tinh thần lạc quan trong quá trình điều trị.

“Tôi lặng lẽ nhìn cha vẫn cười tươi, động viên mẹ và người trong gia đình, tôi quay đi khóc một mình, không phải tôi sợ căn bệnh ung thư của mình mà tôi thương cha, thương mẹ, đẩy gia đình vào hoàn cảnh khó khăn khi tôi còn chưa một ngày đền đáp công lao sinh thành, nuôi nấng của cha mẹ”, cô viết.

Viết trong thư, Hạnh An cho biết cô mong muốn được ở nhà để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Thế nhưng, cha cô “vẫn mạnh mẽ, luôn nắm chặt tay tôi và cười thật tươi”.

“Con có còn thở không, con phải giữ niềm tin như giữ chính hơi thở của mình và luôn nghĩ rằng một ngày nào đó con sẽ khỏe lại và cả nhà mình lại cười tươi, vui vẻ như xưa. Đi Singapore, việc còn lại để bố lo”, cô nhớ lại những lời động viên của cha.

Thế là, Hạnh An cùng cha một lần nữa bước vào hành trình đầy chông gai mà cô đặt tên là “Singapore - hành trình tìm sự sống”. Bức thư được cô viết bằng tiếng Anh và chia sẻ trên trang web của một tổ chức từ thiện với mong muốn nhận được sự động viên, giúp đỡ.

“Xin hãy cầu nguyện và ủng hộ cho tôi tiếp tục hành trình tìm sự sống này ở đất nước Singapore và trên tất cả giúp cho cha tôi có đủ sức khỏe, đủ tiền bạc để một ngày cha tôi có thể nở nụ cười thật sự, hạnh phúc thật sự vì tôi đã khỏe lại và vì tôi đã có thể làm được điều gì đó giúp cho người cha kính yêu của mình", Hạnh An bày tỏ.

con gai dao dien do duc thanh (1) 3

Hạnh An phát hiện bị bệnh khi vừa bước qua sinh nhật tuổi 18.

Dịch lại bức thư ra tiếng Việt và đăng lên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Đức Thành xúc động viết: “Con gái yêu của tôi đã thầm lặng chia sẻ khó khăn kinh tế với cha. Cha thật sự bất ngờ và đã khóc khi đọc được bài viết của con, vì con dũng cảm, con lạc quan và vì con trưởng thành, biết hiếu thuận, yêu thương”.

Hạnh An (sinh năm 1999) nhận tin dữ khi vừa đón chào tuổi 18. Tháng 10/2017, hai cha con tới Singapore để điều trị. Trong những tháng sau đó, rụng hết tóc và trải qua quá trình hóa trị mệt mỏi nhưng cô vẫn giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ. Đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn ở bên động viên tinh thần và chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ của con gái.

“Tại đất nước Singapore giàu có và đắt đỏ, hàng ngày ông đẩy xe lăn đưa tôi vào bệnh viện, luôn mang lại hi vọng và niềm vui cho tôi với nụ cười nhẹ nhàng và câu nói ‘Con thấy không, hôm nay đã tốt hơn hôm qua rồi. À, hôm nay có vẻ chưa tốt, nhưng ngày mai chắc chắn sẽ tốt thôi'", Hạnh An kể.

Theo chia sẻ của Hạnh An, cô và cha hiện ở Singapore để tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư máu. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp thân thiết đã để lại lời hỏi thăm và chúc con gái đạo diễn sẽ mạnh mẽ chiến thắng căn bệnh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn