Con gái Chủ tịch Gốm sứ Thanh Hà thuê Lý Đình Vũ xử lý dầu thải thế nào?

Thời sựThứ Ba, 22/10/2019 10:12:00 +07:00

Bà Nguyễn Thị Huyền Trang, con gái Chủ tịch HĐQT Công ty gốm sứ Thanh Hà là người đồng ý thuê Lý Đình Vũ xử lý dầu thải cho công ty.

Video: Đường đi của 10m3 dầu thải đổ xuống nguồn nước sông Đà

Liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước vào nhà máy nước sạch sông Đà, Đoàn kiểm tra liên ngành của Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) phối hợp với các lực lượng chức năng làm việc với Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (CTH) - nơi cung cấp dầu thải cho các nghi can.

Theo biên bản kiểm tra của đoàn công tác Cục Cảnh sát môi trường được ông Nguyễn Đức Truyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Gốm sứ Thanh Hà cung cấp, công ty này thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ thực hiện tốt pháp luật bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất.

thanh ha

 Công ty Cổ phần gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ).

Nội dung biên bản nêu rõ, tháng 9/2019, Lý Đình Vũ (SN 1982, trú ở Bắc Ninh) giới thiệu là người thu gom, xử lý dầu thải liên lạc với bà Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1988, con gái ông Truyền) đề xuất việc xử lý, tái chế dầu thải đang lưu giữ tại công ty và được bà Trang đồng ý.

Theo thỏa thuận miệng, bà Trang sẽ phải trả cho Vũ số tiền để thu gom, vận chuyển, xử lý dầu thải là 1.000 đồng/lít.

Đến sáng 7/10, Vũ đến Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà để thu mua dầu thải nhưng bà Trang đi vắng. Sau khi Vũ gọi điện, bà Trang cho biết giao lại cho ông Trần Thành Trung (SN 1975, phụ trách kho vật tư công ty) thay mình bán dầu thải.

Khoảng 8h ngày 7/10, xe tải mang BKS 99C-087.83 do Nguyễn Chương Đại (SN 1994, người được Vũ thuê, trú tại Bắc Ninh) cầm lái vào trong công ty để thu gom dầu. Đi cùng xe của Đại còn có Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại Lạng Sơn).

Ông Trung gặp Đại và Thám để thực hiện việc chuyển giao dầu thải cho những người này.

do trom dau 3

 3 nghi phạm vụ đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà.

Nhóm người này sử dụng bơm có sẵn trên xe để hút dầu thải từ 4 téc và các thùng dầu còn lại. Sau khi thu gom xong, trọng lượng dầu thải trên xe mà Vũ đã thu mua khoảng 8.830 kg (theo phiếu cân số 8063 của công ty).

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, đại diện công ty là ông Trần Trung Thành (Phó Giám đốc) thừa nhận hành vi vi phạm trong quản lý và chuyển giao chất thải nguy hại (là dầu thải) theo quy định.

Công ty CTH chuyển giao dầu thải cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định, không ký hợp đồng và không thu thập hồ sơ về tư cách pháp nhân về chức năng xử lý chất thải nguy hại của người thu gom.

Trương Huyền - Việt An
Bình luận
vtcnews.vn