Con gái 5 tuổi của Minh Nhựt: 'Con nghe người ta nói bố không được bắt gôn, không có tiền nữa'

Thể thaoThứ Năm, 23/02/2017 13:00:00 +07:00

Hai vợ chồng muốn làm thêm nghề vì Minh Nhựt cũng bắt đầu có tuổi, con lại ngày một lớn, bệnh mẹ cần thêm thuốc.

“Khi thấy bố về lúc chiều tối 22/2, đứa con gái lớn Minh Thư chạy ra ôm và nói bố ở nhà với con, con không đòi đi siêu thị, đi Vincom nữa”, chị Tuyết Oanh - vợ thủ môn Minh Nhựt kể. Hai vợ chồng rất ngạc nhiên khi con nói như vậy.

Hỏi ra thì Minh Thư - cô con gái lớn năm nay mới 5 tuổi mắt tròn xoe: “Con nghe người ta nói bố không được bắt gôn, không có tiền nữa”. Thấy con gái nói như vậy, Minh Nhựt chảy nước mắt.

con-gai-nho-cua-minh-nhut-khong-doi-di-sieu-thi-vincom-nua

Con gái lớn Minh Thư và Minh Nhựt. Ảnh: NVCC. 

Tối 22/2, thủ môn sinh năm 1986 về tới tổ ấm nhỏ ở Long Xuyên - An Giang, sau khi nhận án phạt cấm thi đấu hai năm của VFF.

Không khí gia đình có phần nặng nề hơn những lần anh về thường lệ dịp cuối tuần. Nhưng chị Oanh vẫn chủ động an ủi chồng: “Anh tắm đi, rồi ra ăn cơm. Mẹ con em chờ anh mãi. Chuyện gì đi nữa, còn có gia đình”. Minh Nhựt nghe xong, ôm con vào lòng. Chị Oanh chia sẻ bản thân cũng không ngủ nhiều đêm.

Chị Tuyết Oanh học xong lớp 12 “gặp ổng quen rồi cưới” cho tới giờ. Công việc của người phụ nữ sinh năm 1987 là chăm sóc hai con gái bé Minh Thư - 5 tuổi và bé Minh Ngọc - 17 tháng tuổi, chạy qua chạy lại chăm sóc mẹ chồng đang bị bệnh ở tuổi 58 và rảnh nữa thì “phụ bán linh tinh với mấy người bà con”.

Bạn đánh giá thế nào về án phạt dành cho CLB Long An

“Hai đứa nhóc khá hiếu động nên mình tôi giữ cũng rất mệt, nhiều khi không còn thời gian làm việc gì khác. Tính thuê thêm người để phụ chăm sóc con mà nghĩ mình ở không, đi phụ bán lặt vặt thì bữa có bữa không nên thôi thì cố”, chị Oanh tâm sự.

Video: Minh Nhựt mong người hâm mộ tha thứ, VFF giảm án phạt

Lấy cầu thủ chuyên nghiệp chắc hẳn cuộc sống vật chất cũng dễ thở, ai cũng nghĩ thế. Oanh cho rằng điều đó không sai, nhưng cũng tùy hoàn cảnh: “Cách đây khoảng hơn chục năm, bố anh Nhựt qua đời đột ngột khi vẫn đang là trụ cột kinh tế của gia đình.

Nhà anh Nhựt có 4 anh chị em, anh Nhựt theo con đường bóng đá. Cũng nhờ vậy, anh mới có điều kiện khá hơn để lo cho mẹ và thỉnh thoảng phụ giúp các anh em trong nhà.

Không phải thuộc hàng sao, nhưng thu nhập của anh tính ra cũng đủ sống nếu như 8 năm gần đây mẹ chồng tôi không bị bệnh thận, phải chạy thận hàng tuần rất tốn kém.

con-gai-nho-cua-minh-nhut-khong-doi-di-sieu-thi-vincom-nua-1

con-gai-nho-cua-minh-nhut-khong-doi-di-sieu-thi-vincom-nua-1

Có chút thu nhập từ đá bóng, anh luôn muốn phụng dưỡng mẹ.

Vợ thủ môn Minh Nhựt

Anh Nhựt vẻ ngoài có vẻ thô, cộc và nóng tính nhưng lại sống rất tình cảm. Có chút thu nhập từ đá bóng, anh luôn muốn phụng dưỡng mẹ. Tôi rất ủng hộ anh, vì bổn phận và mình hiếu với bố mẹ chính là tích đức cho con cháu.

Vài chục triệu mỗi tháng anh Nhựt mang về thì gần nửa lo cho mẹ, số còn lại chúng tôi lo ăn học cho hai con gái, chi tiêu sinh hoạt khéo thì cũng vừa đủ”. 

Nhắc đến mẹ chồng, chị Oanh kể: “Tôi bất ngờ khi chứng kiến chồng làm chuyện dại dột như vậy. Nhưng tôi càng sốc hơn khi nghe tin anh ấy bị treo giò đến hai năm. Mẹ chồng tôi cũng vậy.

Anh em trong gia đình hay tin báo lại, bà rất hoang mang và hỏi tôi đến lạc giọng rằng có đúng không. Với bà, anh Nhựt là chỗ dựa tinh thần, niềm tự hào và phần nào là chỗ dựa vật chất. Công việc anh có chuyện gì, mọi việc sẽ rối tung theo...".

Thủ môn sinh năm 1986 và vợ hiện sống cùng dì bên vợ ở thành phố Long Xuyên, chưa có nhà riêng. “Anh Nhựt thực ra kiếm được khá khá tiền cũng mấy năm gần đây thôi, trước đó cũng lận đận. Hai vợ chồng đang tính thời gian tới cân đối lại, dành dụm chút vốn để làm thêm nghề gì đấy chứ anh cũng bắt đầu có tuổi, con lại ngày một lớn, bệnh mẹ cần thêm thuốc. 

minh-nhut-long-an-2017-4-0629

 Minh Nhựt giờ bơ vơ, không biết đi đâu về đâu. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nghĩ mãi cũng chưa có hướng ra cụ thể vì tôi chỉ học hết lớp 12 chẳng nghề nghiệp, còn anh Nhựt từ nhỏ đến lớn chỉ biết đá bóng. Đùng một cái, cuộc sống đối diện nguy cơ đảo lộn hết.

Tôi và chồng cố động viên nhau cố gắng và đến đâu hay đến đó. Điều chúng tôi lo nghĩ nhất chính là làm sao để các con có cuộc sống tốt hơn, học hành đầy đủ”, chị Oanh nghẹn ngào khi nói về tương lai.

Chị nói, hôm chồng mình phản ứng quay lưng lại với khung thành và “lộn nhào” trên sân chị cũng sốc.

“Tôi không hiểu sao chồng mình làm vậy. Sau trận, tôi hỏi thì ảnh nói ảnh nóng quá, rồi lại tác động xung quanh khiến anh giận quá mất khôn và tỏ ra hối hận vì thấy mình kỳ quá. Tôi nói anh không nên làm vậy, nhưng giờ lỡ rồi thì chấp nhận chịu phạt. 

Nhưng quả thực, nghe án phạt của VFF tôi rất bàng hoàng. Tôi mong các chú trên VFF xem xét lại để anh Nhựt sớm trở lại sân bóng.

Đó không chỉ là đam mê của anh ấy từ nhỏ mà còn là nghề nghiệp để lo cho gia đình. Ngày nào cũng cần tiền sinh hoạt, tháng nào cũng tiền chi tiêu nay không có chúng tôi thực sự khó khăn…”, giọng bà mẹ hai con nghèn nghẹn.

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn