'Con đường đau khổ' bức tử dân Thủ đô

Thời sựThứ Tư, 08/06/2016 16:00:00 +07:00

Con đường dài gần 200m giữa Thủ đô xuống cấp trầm trọng, ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì đường ướt nhoẹt, lầy lội khiến người dân điều khiển phương tiện qua đây phải đi rất chậm vì có thể trượt ngã bất cứ lúc nào.

Vừa qua, báo điện tử VTC News nhận được phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại đoạn đường dài gần 200m qua ngõ 168 Kim Giang (Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, mỗi lần các phương tiện lưu thông qua đây là bụi bay trắng xóa, nhiều người điều khiển phương tiện phải đeo khẩu trang hoặc dùng tay che miệng, mũi để hạn chế hít phải khí bụi.

IMG_3456_GF

Đoạn đường bụi mù mịt khi các phương tiện lưu thông, người điều khiển phương tiện phải lấy tay che mũi. 

Cây cối 2 bên đường trắng xóa vì bụi, nhiều người đi qua nhăn mặt, nheo mắt vì không nhìn thấy đường.

Do mặt đường đã xuống cấp trầm trọng nên ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì đường ướt nhoẹt, lầy lội. Để điều khiển phương tiện đi qua đây người dân phải đi rất chậm vì có thể trượt ngã bất cứ lúc nào.

Không chỉ có vậy, trên đoạn đường này có nhiều cột điện nằm giữa đường, dây điện buộc chằng chịt nặng trĩu xà xuống đường tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Một số công trình gần kề liên tục xả thải tràn ra lòng đường, dọc đoạn đường đầy rác thải và những bao phế liệu vứt ngổn ngang, vật liệu xây dựng vương vãi trên mặt đường.

IMG_3487_GF

 Các cây cột điện siêu vẹo đang đỡ những bó dây điện nặng trĩu xuống đường.

Anh Thanh Hải (trú tại Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Đường này ngày mưa lầy lội lắm, mấy lần tôi đi qua đây xe trượt bánh vì vấp phải ổ gà, tí thì ngã nhào xuống đường. Có lần một người phụ nữ đi qua đây vào hôm trời mưa, không cẩn thận phi vào ổ gà nên xe trượt bánh rồi loạng choạng ngã xuống đường. Mong sao chính quyền sớm vào cuộc để làm lại con đường này cho người dân đi lại bớt khổ sở và nguy hiểm.”

Chị Ánh Tuyết (trú tại Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc: “Tôi thường đi làm qua đoạn đường này vì rút ngắn được thời gian và không bị tắc đường. Nhưng được cái này thì mất cái kia. Đoạn đường dài chưa đến 1km mà ổ gà giăng đầy đường, ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội vô cùng.

Đặc biệt, trong những ngày Hà Nội nắng nóng gần đây, tình trạng bụi càng trở nên nghiêm trọng. Đây cũng là đoạn đường có nhiều xe lớn qua lại, mỗi lần như vậy lại khiến khói bụi bay mù mịt khiến tầm nhìn hạn chế, không nhìn rõ phương tiện khác ở khoảng cách chỉ 10-20 mét.”

IMG_3427_GF_1

Các phương tiện qua lại khiến cả đoạn đường bụi mù mịt, cây cối bên đường bụi trắng xóa. 

Không chỉ làm khổ người tham gia giao thông, tình trạng bụi bẩn nghiêm trọng còn ảnh hưởng tới cuộc sống người dân hai bên đường. 

Một người dân sinh sống gần khu vực này chia sẻ: “Trước nhà tôi mở cửa hàng ăn nhưng sau đó đường bụi mù mịt khách cũng chẳng ai buồn vào, tôi đã phải đóng cửa hàng.

Đoạn đường này đã được dự tính cải tạo, làm mới từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Tôi và những người sống quanh khu vực này chỉ mong đoạn đường sớm được cải tạo, để chúng tôi có thể ổn định cuộc sống và tiếp tục mở cửa hàng”.

Một số hình ảnh PV ghi lại sự nhếch nhác của đoạn đường ngõ 168 Kim Giang:

IMG_3496_GF

 Mặt đường chi chít những ổ gà, trên đầu người tham gia giao thông là những bó dây điện quấn chằng chịt nằm trên những cây cột điện siêu vẹo.

IMG_3512_GF

 Hầu hết mọi người đều chuẩn bị cho mình những chiếc khẩu trang khi đi qua đoạn đường bụi mù mịt này.

IMG_3503_GF

 Nhiều người không đem theo khẩu trang phải dùng tay để che.

IMG_3444_GF

 Một tay điều khiển phương tiện, một tay che mũi để tránh hít phải khí bụi.

IMG_3424_GF

 Cây cối hai bên đường bụi phủ trắng xóa.

IMG_3493_GF

Bụi phủ kín trên những phương tiện được dựng bên đường.

IMG_3472_GF

 Tấm tôn làm rào chắn của các công trường đổ rạp xuống nhưng không được sửa chữa, lộ ra rãnh nước rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông qua đoạn đường này.

IMG_3465_GF

 Rác thải sinh hoạt cùng phế liệu xây dựng vứt đầy 2 bên đường.

IMG_3466_GF

 Rãnh nước bốc mùi hôi thối ngay bên đường.

IMG_3478_GF

Vật liệu xây dựng rơi vãi ra đường từ những xe tải ra vào công trường.

IMG_3519_GF

 Vật liệu xây dựng của các công trình lân cận đổ đống, tràn ra lòng đường.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn