Côn đồ lái máy xúc đánh sập nhà dân là ai?

Pháp luậtThứ Hai, 08/04/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Căn nhà bị nhóm côn đồ bịt mặt dùng máy xúc đánh sập đang nằm trong vụ việc tranh chấp đất đai sau khi chuyển nhượng.

(VTC News) - Sáng 8/4, cơ quan công an cùng thanh tra xây dựng phường 6, quận Bình Thạnh, TP.HCM tiến hành phong tòa hiện trường để điều tra làm rõ vụ “côn đồ bịt mặt lái máy xúc đánh sập nhà dân”.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 7/4 một nhóm thanh niên bịt kín mặt mũi tìm đến khu vực căn nhà 201 nằm trên đường Hoàng Hoa Thám do bà Nguyễn Thị Thu Thủy làm chủ với một thái độ rất hung hãn.

Một thanh niên trong nhóm trèo lên máy xúc (chiếc xe này đã nằm kế bên căn nhà số 201 từ trước đó) điều khiển cẩu của máy xúc quật mạnh vào tường khiến cả căn nhà 201 đổ ập xuống.

May mắn, lúc này anh Đặng Ngọc Thiện (con trai bà Thủy) đang ngủ nhưng nghe thấy tiếng động lạ, mặt đất rung chuyển nên vội tỉnh giấc may mắn thoát ra ngoài.

Sau khi gây ra vụ việc nhóm côn đồ vội rời khỏi hiện trường trước sự bàng hoàng của gia đình nạn nhân cũng như người dân trong khu vực.

Căn nhà với diện tích khoảng 52m2 đổ sập hoàn toàn.

Được biết, căn nhà trên được bà Nguyễn Thị Thu Thủy mua lại của ông Đỗ Văn Bính từ năm 2005 với giá 30 lượng vàng và 200 triệu đồng. Do không có sổ đỏ nên hai bên chỉ có giấy chuyển nhượng viết tay.

Sau khi giao 30 lượng vàng và 125 triệu đồng cho ông Bính thì gia đình bà Thủy chuyển đến ở. Trong thời gian này ông Bính tiến hành "giao dịch ngầm” căn nhà trên với người khác.

Đến năm 2008 gia đình bà Thủy phát hiện ra vụ việc và hai bên xảy ra kiện tụng, tranh chấp quyền sở hữu căn nhà.

Khi vụ việc đang được tòa án nhân dân quận Bình Thạnh thụ lý thì một nhóm người lạ mặt đến dùng máy xúc húc vào căn nhà đang xảy ra tranh chấp trên khiến toàn bộ căn nhà đổ sập, rất may không có ai bị thương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn