Côn đồ đánh trọng thương cán bộ ở trụ sở: Đòi nợ thuê?

Pháp luậtThứ Năm, 16/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Theo thông tin ban đầu, có thể vị cán bộ xã nợ tiền, một người phụ nữ đã thuê côn đồ đến hành hung để đòi nợ.

(VTC News) - Theo thông tin ban đầu, có thể vị cán bộ xã nợ tiền, một người phụ nữ đã thuê côn đồ đến hành hung để đòi nợ.

Theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng về kết quả giải quyết ban đầu về vụ việc cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, xảy ra ngày 14/5 tại xã Hồng Thái (An Dương, Hải Phòng):

Khoảng 18 giờ ngày 14/5, tại sân UBND xã Hồng Thái, trong khi anh Đỗ Văn Cường, SN 1974, là Trưởng ban tài chính xã đang đánh cầu lông cùng nhiều người khác thì bị một nhóm người xông vào trụ sở tấn công.

Nhóm người có Đào Tuấn Anh (tức Tuấn chó), SN 1981, tổ 3 thị trấn An Dương (An Dương, Hải Phòng); Nguyễn Thị Hằng, SN 1987, ở 35/2/82 Mê Linh (Lê Chân, Hải Phòng - là người yêu của Tuấn Anh); Đoàn Thị Duyên, SN 1973, ở 61 lô 2 xi măng, phường Thượng Lý (Hồng Bàng, Hải Phòng) cùng với đối tượng Tuân ở Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng; Tư (Báu) ở tổ 1 thị trấn An Dương (An Dương, Hải Phòng) đến gặp anh Cường để đòi số tiền 400 triệu đồng anh còn nợ của Đoàn Thị Duyên.

cán bộ xã, côn đồ, An Dương, Hải Phòng
Sân cầu lông anh Cường đang đánh cầu thì bị nhóm côn đồ xông vào lôi ra khỏi sân và đánh đập - Ảnh Minh Khang 

Sau đó, Đào Tuấn Anh cùng đồng bọn xông vào lôi anh Cường ra khỏi sân cầu lông rồi cùng với Tư, Tuân dùng tay, chân đấm, đá vào mặt, vào người anh Cường gây thương tích.

Tuấn Anh lấy nửa viên gạch chỉ ở khu vực cạnh sân cầu lông đánh anh Cường và dùng điện thoại ghi hình một số cảnh đồng bọn đánh anh Cường.

Tiếp đó, Tuấn Anh cùng đồng bọn lôi anh Cường vào khu vực trước cửa phòng Công an xã Hồng Thái tiếp tục đánh, chửi anh Cường.

Khi Công an xã Hồng Thái có mặt can thiệp thì Tuấn Anh có hành vi chửi, lăng mạ lực lượng công an xã, Công an huyện phụ trách xã và cán bộ UBND xã Hồng Thái.

Nhận được tin báo, Công an huyện An Dương đã triển khai lực lượng, bắt giữ các đối tượng Đào Tuấn Anh, Đoàn Thị Duyên và Nguyễn Thị Hằng, một số đối tượng đã bỏ trốn.

Anh Đỗ Văn Cường được đưa đi cấp cứu, hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Đoàn Thị Duyên khai nhận thuê Đào Tuấn Anh đòi nợ anh Đỗ Văn Cường số tiền 400 triệu đồng của Duyên cho vay; anh Cường không quen biết và không vay nợ tiền của Đào Tuấn Anh.

Công an huyện An Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đào Tuấn Anh để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục xác minh, truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo qui định của pháp luật.  



Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn