Côn đồ đánh cư dân vỡ đầu, chấn thương sọ não: Chủ đầu tư phủ nhận liên quan

Thời sựThứ Hai, 14/12/2015 10:42:00 +07:00

Côn đồ đánh cư dân vỡ đầu nhưng chủ đầu tư - đơn vị thuê các đối tượng bảo vệ côn đồ lại khẳng định không biết gì.

Trả lời báo chí về vụ việc côn đồ hành hung cư dân trong khu chung cư 4S RiverSide, đại diện chủ đầu tư khẳng định không biết gì.

Liên quan đến vụ “Bắt khẩn cấp 2 đối tượng đánh vỡ đầu dân chung cư 4S” như đã thông tin, bà Nguyễn Thị Song Tùng – Phó giám đốc phụ trách kinh doanh công ty Thành Trường Lộc (chủ đầu tư) đã có giải thích với báo chí.

Bà Tùng cho biết, đến chiều 14/12 lãnh đạo công ty chỉ biết thông tin qua báo chí, công an Q.Thủ Đức chưa mời làm việc về sự việc trên.
Bà Nguyễn Thị Song Tùng, Phó giám đốc, đại diện công ty Thành Trường Lộc
Bà Nguyễn Thị Song Tùng, Phó giám đốc, đại diện công ty Thành Trường Lộc 
Bà Tùng cho hay, vụ việc xảy ra vào chiều 11/12 là nằm trong kế hoạch tháo dỡ, khắc phục những hạng mục xây dựng sai phép tại khu chung cư 4S được công ty triển khai, thực hiện theo tinh thần quyết định số 351/QĐ-KPHQ của thanh tra sở Xây dựng TP.HCM.

Đại diện công ty Thành Trường Lộc lúc này có bà Vũ Ngọc Hương - Phó giám đốc, ông Văn Quốc Trung - Luật sư và ông Phạm Văn Tường - Đội trưởng đội thi công.

Ngoài ra có 6 bảo vệ thuộc 2 công ty gồm: công ty TNHH DV Trung Nguyên và công ty TNHH DV Ngự Lâm (trụ sở đường Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12). Đồng thời có 2 thợ sửa điện nước

“Chúng tôi có thuê đội thi công tháo dỡ nhưng họ nói công việc này quá ít, chỉ có cái nhà tạm gần hồ bơi thì anh em trong công ty hay bảo vệ tháo dỡ cũng được”, Phó giám đốc công ty Thành Trường Lộc thông tin.

Bà Tùng cho biết thêm, phía công ty Thành Trường Lộc có ký hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ với 2 công ty trên trong thời hạn 1 năm. Việc nhóm bảo vệ mang theo các công cụ hỗ trợ như: bình xịt hơi cay, côn nhị khúc...đến chung cư 4S trong chiều 11/12, phía công ty của bà hoàn toàn không hay biết?
Bảo vệ Quách Minh Thắng dùng bình xịt hơi cay tấn công ông Tú
Bảo vệ Quách Minh Thắng dùng bình xịt hơi cay tấn công ông Tú 
Bà Tùng khẳng định: “Chúng tôi chỉ thuê công ty có chức năng bảo vệ. Còn việc họ đem cái gì hay cá nhân người bảo vệ đó như thế nào, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với hành vi của họ".

Cơ quan điều tra sẽ làm rõ diễn biến việc xô xát, ẩu đả tại hiện trường, bên nào gây ra? vì sao lại xô xát như vậy?. Việc xảy ra là ngoài ý muốn của công ty và công ty không chỉ đạo làm việc này”

Về cư dân chung cư bị đánh thương tích đang điều trị tại bệnh viện là ông Phan Thái Tú (SN 1955), bà Tùng nói, sáng 14/12 đại diện công ty có lên cơ quan công an hỏi thăm về người bị đánh nằm ở bệnh viện nào, công ty sẽ tới thăm hỏi trên tinh thần...tình người.

Báo chí có đề cập việc cư dân chung cư 4S dùng điện thoại quay clip thể hiện bà Vũ Ngọc Hương chỉ đạo bảo vệ tại hiện trường hành hung người dân thì bà Tùng cho rằng: “Chuyện đó các anh nói, tôi mới biết...trường hợp đó, tôi nghĩ là không có”.
Nạn nhân bị bảo vệ đánh vỡ đầu là ông Phan Thái Tú
Nạn nhân bị bảo vệ đánh vỡ đầu là ông Phan Thái Tú  
Liên quan đến vụ việc côn đồ đánh cư dân vỡ đầu, trước đó sáng 14/12 đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng công an Q.Thủ Đức xác nhận, đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp Quách Minh Thắng (SN 1993, quê Thanh Hóa) và Vi Thế Sơn (SN 1994, quê Bình Dương). 4 đối tượng khác đi cùng bà Vũ Ngọc Hương công an đang tiếp tục làm rõ, xử lý sau.

Đáng nói trong 6 đối tượng bảo vệ bị tạm giữ chiều 11/12 ở chung cư 4S, có 4 đối tượng dương tính với ma túy đá.

Đại tá Tuấn cho hay, đang mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm của công ty Thành Trường Lộc cũng như cá nhân người thuê mướn nhóm bảo vệ trong vụ việc nói trên.

Video: Côn đồ phá cổng chung cư, đập vỡ đầu cư dân


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn