Côn đồ đâm chết người rồi nhiệt tình đưa nạn nhân đi cấp cứu: Dựng lại hiện trường

Pháp luậtThứ Hai, 11/12/2017 17:32:00 +07:00

Bỏ đi sau khi đâm nhiều nhát khiến ông Tuấn gục, Thái Anh chở bạn gái quay lại cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ án Côn đồ đâm người rồi nhiệt tình đưa nạn nhân đi cấp cứungày 11/12, Công an tỉnh Lâm Đồng cùng Công an huyện Lâm Hà di lý nghi phạm Lê Sỹ Quốc Thái Anh (19 tuổi, trú tại khu Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà) và bạn gái P. T. T.T (14 tuổi, trú tại thị trấn Nam Ban) đến dựng lại hiện trường vụ án mạng

Nạn nhân là ông Trịnh Anh Tuấn (61 tuổi), trú thôn Tầm Xá, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà..

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 22h30 ngày 7/12, ông Trịnh Anh Tuấn đi thăm người quen ở bệnh viện. Trên đường về nhà, ông Tuấn gặp Lê Sỹ Quốc Thái Anh chở bạn gái đi ngược chiều.

Cho rằng ông Tuấn rọi đèn vào mặt mình, Thái Anh dừng xe lại, chửi mắng ông Tuấn. Ông Tuấn bỏ đi nhưng Thái Anh tiếp tục quay xe đuổi theo, đạp xe khiến ông Tuấn ngã xuống mặt đường.

Chưa dừng lại, Thái Anh tiếp tục dùng dao bấm sẵn có trong người dâm 4 nhát vào người ông Tuấn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Thái Anh cùng bạn gái bỏ mặc nạn nhân rồi bỏ đi. 

DSC_8858

Nghi can diễn lại cảnh đạp xe ông Tuấn ngã xuống đất. 

Sau khi Thái Anh chở bạn gái bỏ trốn, ông Tuấn cố gượng dậy lết tới nhà dân gần đó cầu cứu. Dù được đưa đến trạm y tế cấp cứu nhưng ông Tuấn tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra công an huyện Lâm Hà có mặt kiểm tra hiện trường, phát hiện con dao gây án của Thái Anh tại rẫy cà phê cách hiện trường 1km.

DSC_8826 3

Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến xem vụ việc. 

Theo cơ quan điều tra, Thái Anh sau khi chở bạn gái đi một đoạn đường dài, cả hai quay lại hiện trường cùng người dân để đưa ông Tuấn đi cấp cứu như không hề biết chuyện gì xảy ra trước đó.

"Thái Anh chính là người đi trên xe cấp cứu cùng ông Tuấn đến bệnh viện. Sau khi tới bệnh viện, nghe tin ông Tuấn tử vong, Thái Anh giả bộ điên cuồng, dùng tay đấm vỡ cửa kính của bệnh viện, trách mắng bác sĩ vì không cứu sống được ông Tuấn", một điều tra viên cho hay.

DSC_8847

Thái Anh chở bạn gái để thực nghiệm tại hiện trường. 

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo công an huyện Lâm Hà cho biết, chính vì sự nhiệt tình của Thái Anh nên cơ quan điều tra nghi ngờ tên này có liên quan nên bắt giam trong đêm để làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, sau khi tạm giữ Thái Anh, cơ quan công an triệu tập P.T.T.T (bạn gái của Thái Anh) để lấy lời khai. Tối 8/12, nghi phạm Lê Sỹ Quốc Thái Anh cùng bạn gái cúi đầu nhận tội tại cơ quan điều tra. 

Ngay tại buổi dựng lại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo để xem chân dung đối tượng và tỏ thái độ bất bình trước hành động côn đồ của nghi phạm.

MY VÂN
Bình luận
vtcnews.vn