Cơn cuồng iPhone của người Trung Quốc qua các vụ 'bán thân'

Kinh tếThứ Tư, 16/09/2015 05:48:00 +07:00

Cơn cuồng iPhone của người Trung Quốc: Để có được những chiếc điện thoại iPhone sang trọng, đắt tiền, nhiều người sẵn sàng đánh đổi tất cả

(VTC News) - Để có được những chiếc điện thoại iPhone sang trọng, đắt tiền, nhiều người sẵn sàng đánh đổi tất cả, thậm chí cả việc bán thân hay các bộ phận cơ thể.

1. Nữ sinh 9x bán trinh để đổi lấy iPhone

Hồi năm 2011, một cô gái trẻ thuộc thế hệ 9X Trung Quốc với gương mặt trắng trẻo, xinh đẹp, đăng tải thông điệp trên trang cá nhân Weibo rằng cô gái sẵn sàng trao "cái ngàn vàng" để đổi lấy một chiếc iPhone.
Hình ảnh cô gái sẵn sàng ngủ với ai cũng được
Hình ảnh cô gái sẵn sàng ngủ với ai cũng được vì 1 chiếc iPhone đã cho thấy cơn cuồng iPhone của người Trung Quốc 
Cô gái này trông khá xinh xắn với đôi mắt to tròn, tóc ép mượt, mặc một bộ quần áo thể thao, đi đôi giày hiệu, có cả số QQ (dùng để liên lạc trong mạng xã hội QQ) và số điện thoại.

Tên của cô gái xinh đẹp này là Giản Đình Nhuế, còn tên tiếng Anh là Jane. Jane sinh ngày 9/3/1992 và từng là sinh viên của trường Đại học Kainan của Đài Loan, Trung Quốc.

2. Ôm thuê kiếm iPhone

Không cần phải "bán thân" hoặc "hi sinh" quá nhiều cho một chiếc iPhone, cô gái ở Hạ Môn, Trung Quốc này đã nghĩ ra một "chiêu độc", đó là cho thuê ôm để mua iPhone.

Đứng trên đường phố đông đúc, cô gái mặc một bộ đồ đen kín mít, đeo kính râm và giơ cao một tấm biển có nội dung “10 nhân dân tệ cho một cái ôm để kiếm tiền mua iPhone 5″.
Cô gái cho ôm thuê để kiếm tiền mua iPhone
Cô gái cho ôm thuê để kiếm tiền mua iPhone 

Ngay lập tức, "dịch vụ" này đã thu hút được rất nhiều người qua đường. Trong 10 phút, cô có tới 3 khách hàng tới ôm và 1 chàng trai vì quá nhút nhát nên chỉ xin chụp ảnh cùng.

Theo tính toán, nữ sinh viên này phải ôm người khác tới 529 lần thì mới đủ tiền mua được iPhone 5, bởi khi đó chiếc smartphone này được bán ở Trung Quốc với giá là 5.288 nhân dân tệ.

3. Bán thận vì iPhone

Trong cơn cuồng iPhone của người Trung Quốc, tờ China Daily cho biết 2 người đàn ông Trung Quốc họ Wu và Huang quyết định hiện thực hóa ước mơ sở hữu chiếc iPhone mới nhất của Apple là iPhone 6S bằng cách mỗi người rao bán 1 quả thận của mình.
Bán thận để mua iPhone
Bán thận để mua iPhone  
Rõ ràng, ước mơ sở hữu iPhone của 2 người qua lớn và họ đến một phòng khám tư nhân ở Trung Quốc để làm việc này. Tuy nhiên, không may là người đại diện của cơ sở không đến như đã hẹn và kế hoạch bị hủy bỏ.

Một trong hai người là Wu đã thay đổi quyết định và không thực hiện việc làm "điên rồ" trên nữa và trở về nhà.

Trước đó, một cậu bé người Trung Quốc tên là Tiểu Trịnh (17 tuổi) đã khiến dư luận tương đối sốc khi bán đi một quả thận của mình với giá 22.000 NDT chỉ để mua một chiếc máy tính bảng iPad.

4. Vì iPhone bán con đẻ

Hồi năm 2013, một cặp vợ chồng ở Thượng Hải đã bị tội buôn người, sau khi họ cho cô con gái thứ ba đi làm con nuôi bằng cách đăng tin trên mạng. Hai người này tìm kiếm bố mẹ nuôi và nhận tiền từ giao dịch này.

Người mẹ sau đó sử dụng số tiền này để mua qua mạng một chiếc iPhone, giầy thể thao hàng hiệu và một số mặt hàng khác.

Cặp vợ chồng này ngụy biện rằng họ quá khó khăn và phải bán con để con mình có được cuộc sống tốt đẹp, dễ dàng hơn.

Một số thông tin trên mạng nói rằng họ có thể nhận được khoảng 30.000 - 50.000 nhân dân tệ (103 - 170 triệu đồng) từ việc bán đi đứa con đẻ của minh.

5. Cho thuê bạn gái giá rẻ để mua iPhone

Cơn cuồng iPhone của một nam sinh viên Wei Chu, 25 tuổi, khiến cho anh có thể đứng giữa khuôn viên trường Đại học Ngoại ngữ Thượng Hải và giương cao biển quảng cáo cho thuê bạn gái của chính mình để lấy tiền mua iPhone.
Chàng sinh viên giơ tấm biển cho thuê bạn gái vì iPhone
Cũng vì cơn cuồng iPhone của người Trung Quốc mà một chàng sinh viên giơ tấm biển cho thuê bạn gái vì iPhone 
Chàng trai kêu gọi khách hàng là các nam sinh khác có nhu cầu và quan tâm  tới bạn gái anh để "giải trí" với một bảng chi phí khá rẻ: 1 nhân dân tệ/giờ (34.000 đồng Việt Nam); 5 nhân dân tệ/ngày (150 đồng Việt Nam); 50 nhân dân tệ/tháng (1,7 triệu đồng Việt Nam).

Tuy nhiên, người này cũng ghi rõ rằng: Người thuê có thể ăn trưa cùng cô gái, ngồi cùng bàn với cô ấy trong lớp học, chơi trò chơi máy tính hoặc đi chơi ban ngày trong phạm vi các giới hạn, không bao gồm các hoạt động tình dục.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn