Con chó vượt hơn 4.800 km để gặp lại ân nhân cứu mạng

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 10/11/2018 18:14:00 +07:00

Khoảnh khắc đoàn tụ giữa con chó pooch và người lính từng cứu nó khỏi tòa nhà nổ sập ở vùng chiến sự Syria khiến nhiều người xúc động.

Con chó pooch tên Barrie gặp lại ân nhân từng cứu nó khỏi vụ nổ ở Syria khi đặt chân tới sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp, theo Story Trender. Chó Barrie và Sean Laidlaw, một người lính công binh trong quân đội Anh đã đi qua 5 nước, hai vùng chiến sự, 4.800 km và 12 giờ lái xe để tới cuộc hội ngộ.

Trong đợt đóng quân tại Syria vào tháng 2/1018, Sean, chỉ huy đội rà phá bom, tìm thấy Barrie đang nằm rên rỉ bên dưới phiến bê tông, giữa đống đổ nát của tòa nhà vừa nổ sập. Barrie lúc đó vô cùng hoảng sợ, xung quanh nó là xác bốn con chó non. Lúc đầu, nó trốn tránh mỗi khi Sean tìm cách tiến lại gần, nhưng người lính tốt bụng đã mang thức ăn và nước uống cho nó, đồng thời đưa nó ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Video: Chó Barrie vui mừng khi gặp lại Sean ở sân bay (nguồn: Caters News)

Sau ba ngày, Barrie tỏ ra ngày càng tin tưởng Sean hơn và cả hai trở nên gắn bó trong suốt ba tháng Sean đóng quân ở Syria. Sean đặt tên cho con chó pooch là Barrie. Nó đi theo Sean cả khi anh đi làm nhiệm vụ ở Raqqa, thậm chí có áo chống đạn riêng và một con gấu teddy làm từ vải bò.

“Tôi cứu mạng Barrie một cách hết sức tình cờ, nhưng tôi lại có cảm giác như chính nó đã cứu mình. Bạn có thể hình dung tình hình ở Syria tồi tệ tới mức nào. Việc trở về doanh trại và huấn luyện nó trong ba tiếng rồi dắt nó đi dạo đã giúp tôi quên đi hoàn cảnh khó khăn. Nó ở bên cạnh tôi suốt cả ngày. Nó làm nhiệm vụ cùng tôi. Khi tôi thức dạy, nó chạy tới ăn sáng cùng tôi. Sau đó, nó sẽ ngồi ở ghế sau khi tôi lái xe tới Raqqa”, Sean cho biết.

Sean đã liên hệ với War Paws, tổ chức từ thiện ở Iraq chuyên đưa cho ở những vùng chiến sự về nhà, để tìm cách mang Barrie theo khi đợt công tác của anh kết thúc. Hồi tháng 2, Sean lập một trang gây quỹ để đưa Barrie tới Anh và quyên góp được 5.840 USD. Nhưng hành trình trở về của con chó không suôn sẻ.

Barrie được đưa tới Iraq vào tháng 4. Tại đây, các nhân viên của War Paws kiểm tra sức khỏe và tiêm vắc-xin cho nó. Tiếp đó, con chó bay tới Jordan, nơi nó được cách ly để kiểm dịch trong hai tháng. Cũng trong tháng 4, sau 4 tháng ở Syria, Sean quay trở lại Anh cho kỳ nghỉ phép ngắn ngày. Tuy nhiên, hợp đồng làm việc của anh bị chấm dứt đột ngột và Sean nhận thông báo anh sẽ không thể quay lại Syria.

Kế hoạch đưa Barrie bay tới sân bay Heathrow ở London vào cuối tháng 10 không thể trở thành hiện thực vì Barrie thiếu một số giấy tờ, con chó tỏ ra bồn chồn và không được phép di chuyển. Sean đã chuẩn bị sẵn sàng để bay tới Jordan đón con chó yêu quý, nhưng Louise Hastie, người sáng lập War Paws đề nghị hỗ trợ anh bởi cô từng chuyển hai con chó từ Jordan tới Paris. Sean lái xe hơn 12 tiếng từ Essex tới Paris vào lúc 6 giờ sáng để gặp Barrie.

“Tất cả sự giúp đỡ mà chúng tôi nhận được để gặp lại nhau thật là tuyệt vời. Một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là con chó không nhận ra tôi, hoặc nó đã trở thành con chó khác với khi tôi rời đi. Tôi vô cùng mừng rỡ vì nó vẫn nhận ra tôi. Nó vẫn giống như khi ở Syria. Tôi đã sẵn sàng đi khắp thế giới cùng với Barrie”, Sean chia sẻ. 

>>> Đọc thêm: Chó mẹ nhất định không cho chủ động vào con và lý do khiến người xem rơi nước mắt

Hoàng Phương
Bình luận
vtcnews.vn