Cơn bão mạnh nhất trong 30 năm đổ bộ Thái Lan: Ít nhất 1 người chết

Thế giớiThứ Sáu, 04/01/2019 17:07:00 +07:00

Cơn bão mạnh nhất sau 30 năm đổ bộ Thái Lan đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, làm bật gốc cây cối và thổi bay các mái nhà trên đường đi, cơ quan chức năng cho biết.

Đi cùng với gió mạnh và sóng lớn, bão Pabuk (bão số 1) đổ bộ Pak Phanang tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. Tại đây cây cối đổ gây thiệt hại trên diện rộng.

bao-thai-lan-1

 Ngư dân kéo một chiếc thuyền ngoài khơi vào khi cơn bão nhiệt đới tiếp cận tỉnh phía nam Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. (Ảnh: Reuters / Krittapas Chaipimon)

Các quan chức phòng chống thiên tai Thái Lan cho biết 1 người chết trên một thuyền đánh cá bị lật trong gió mạnh gần bờ biển Pattani. Một người khác mất tích, 4 người còn lại trên thuyền an toàn.

Các quan chức thời tiết cảnh báo về những trận mưa lớn và gió mạnh ở 15 tỉnh phía Nam Thái Lan, nơi có một trong những vườn cao su tự nhiên lớn nhất thế giới và một số hòn đảo được du khách yêu mến.

Tính đến chiều 4/1, cơn bão đã chậm lại và đang hướng đến tỉnh Surat Thani, cơ quan khí tượng Thái Lan cho biết trong một tuyên bố. "Bão dự kiến sẽ hạ cấp thành áp thấp nhiệt đới", tuyên bố nói thêm. "Mọi người nên cẩn thận trước nguy cơ lũ quét."

Trung tâm Cảnh báo Thảm họa Quốc gia Thái Lan cũng cảnh báo các bãi biển du lịch như Koh Samui và Koh Phangan, kêu gọi mọi người rời khỏi các khu vực có nguy cơ đến nơi cao hơn.

Trong vài ngày qua, 6.176 người đã được sơ tán đến nơi trú ẩn từ Nakhon Si Thammarat cũng như các tỉnh Pattani, Songkhla và Yala, cơ quan phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết.

bao-thai-lan-2

Ô tô và cột điện đổ dọc theo một con đường khi cơn bão nhiệt đới tiếp cận tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. (Ảnh: Reuters / Krittapas Chaipimon)

bao-thai-lan-3 4

Cây đổ trong cơn bão nhiệt đới. (Ảnh: Reuters / Krittapas Chaipimon)

bao-thai-lan-4 4

Những đứa trẻ được sơ tán khỏi nhà tại một trung tâm sơ tán khi cơn bão nhiệt đới đến gần tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan. (Ảnh: Reuters / Krittapas Chaipimon)

bao-thai-lan-5 6

Sóng vỗ dọc theo một giàn khoan dầu khi cơn bão nhiệt đới đổ bộ. (Ảnh chụp video trên mạng xã hội: Reuters / Facebook / Loong Keng Jai dee)

Video: Siêu bão lớn nhất 50 năm tấn công Mỹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn