Con bài chiến lược của Mourinho đang ở đâu?

Thể thaoThứ Năm, 08/01/2015 05:14:00 +07:00

Chứng kiến những màn trình diễn của Andre Schurrle trong năm 2014, ít ai có thể ngờ rằng tương lai của tiền vệ người Đức tại Chelsea đang bị lung lay dữ dội

(VTC News) - Chứng kiến những màn trình diễn của Andre Schurrle trong năm2014, ít ai có thể ngờ rằng tương lai của tiền vệ người Đức tại Chelseađang bị lung lay dữ dội.

Nhìn lại năm 2014, ta có thể hiểuđược tại sao Schurrle là con bài chiến lược được Mourinho ưa thích nhất.Sự tỏa sáng của cầu thủ này không ít lần cứu nguy cho vị chiến lược gia người Bồ. Anh lập hattrick đả bại Fulham, giúp Chelsea lấy lại niềm tin sau trận hòa khó hiểu trước Galatasaray. Cũng chính cầu thủ chạy cánh này khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của The Blues tại tứ kết Champions League trước PSG.
Schurrle tuyển Đức
Schurrle trên đỉnh vinh quang cùng đội tuyển Đức
Không chỉ thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB, Schurrle cũng để lại dấu ấn rõ nét trong hành trình tới ngai vàng của ĐT Đức ở World Cup 2014. Pha kiến tạo giúp Goetze lập công trong trận chung kết gặp Argentina được cho là sẽ tạo động lực cho cựu tiền vệ Leverkusen tiếp tục thăng hoa ở mùa giải mới.
Song thực tế hoàn toàn trái ngược. Điều duy nhất đọng lại ở Schurrle tính đến thời điểm này của mùa giải là bàn thắng vào lưới Man City. Những đóng góp của Schurrle trên sân cỏ ngày một ít dần, tỷ lệ nghịch với tần suất tin đồn liên quan đến anh trên thị trường chuyển nhượng. Hai trận gần nhất được ra sân đá chính, ngôi sao người Đức đều bị thay ra chỉ sau 45 phút. Thậm chí, trong trận thua tai hại 3-5 trước Tottenham, Schurrle còn không được đăng ký.
Điều gì đã khiến cầu thủ sinh năm 1990 này chững lại? Câu trả lời là virus FIFA. Con bài chiến lược của Mourinho đã bị sốt trong đợt tập trung hồi tháng 10/2014, và kể từ đó, chưa bao giờ người hâm mộ thấy lại những bước chạy thần tốc của Schurrle.
Chelsea
Trở lại Chelsea sau một mùa hè rực rỡ, Schurrle sa sút một cách khó hiểu
Là người chịu trách nhiệm cho những quyết định chiến thuật, Mourinho luôn ưu tiên những học trò có phong độ tốt, trước khi cân nhắc kỹ lưỡng trong việc xoay tua đội hình. Buồn cho sao người Đức, anh không hề xuất hiện trong mối quan tâm của Người đặc biệt. Chuyện Schurrle đá chính hay dự bị, chơi tốt hay dở không khiến ông bận tâm nhiều.
Tôi không quan tâm các cầu thủ đang nghĩ gì
Jose Mourinho
Nhà cầm quân người Bồ thẳng thắn: “Một phần trong công việc của huấn luyện viên là phải đưa ra những quyết định có thể làm phật ý cầu thủ. Khi đó, tôi không quan tâm các cầu thủ đang nghĩ gì. Những gì tôi làm là để giúp đội bóng có được thắng lợi.”
Nhìn vào trận đấu gần nhất gặp Watford, rõ ràng Schurrle chỉ có thể tự trách mình. Sự xuất hiện của anh bên hành lang phải không đem lại chút hiệu quả nào cho các đường lên bóng. Anh thậm chí còn liên tục chuyền sai địa chỉ và làm mất bóng. Trong khi đó, người vào thay anh, Willian lại mang tới những thứ mà Schurrle không có, đó là tốc độ, sự linh hoạt và quan trọng nhất là bàn thắng. 
Từ chỗ là niềm hy vọng vàng bên hành lang cánh phải, Schurrle bây giờ có thể bị Chelsea đưa ra làm” vật tế thần” cho thương vụ chiêu mộ Marco Reus.  
Video màn trình diễn của Schurrle mùa trước
Điều an ủi duy nhất với tài năng này là anh vẫn còn thời gian. Khả năng The Blues đổi Schurrle lấy Reus diễn ra vào tháng 1 này là rất thấp. Chelsea phải chinh chiến tại Champions League, và đương nhiên họ không muốn mất nhiều tiên cho một ngôi sao không đủ điều kiện thi đấu ở giải đấu số một lục địa già.
Dẫu vậy, nếu Schurrle tiếp tục không thể cải thiện phong độ trong những trận đấu sắp tới, sớm muộn Stamford Bridge cũng sẽ không còn là mái nhà của anh.

Quốc Việt
Bình luận
vtcnews.vn