Cốm sữa non Smart: Bị thu hồi vẫn khuyến mại đẩy hàng

Kinh tếThứ Sáu, 17/02/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù Bộ Y tế yêu cầu dừng kinh doanh cốm sữa non Smart Colostrum, Smart Plus1 và Smart for Mama nhưng các sản phẩm này vẫn được bán công khai.

(VTC News) – Mc dù B Y tế đã có công văn yêu cu công ty Biofocus dng kinh doanh 3 lô sn phm cm sa non Smart Colostrum, Smart Plus1 và Smart for Mama nhưng trên th trường Hà Nội, các sn phm này vn được bán công khai.

Vẫn bán với giá khuyến mại

Trong cửa hàng này, cốm sữa non Smart Colostrum và Smart Plus 1 vẫn được bày bán công khai.
Theo Cc An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Bộ Y tế, 3 loi sn phm cm sa non Smart Colostrum, Smart Plus1 và Smart for Mama không đm bo an toàn v sinh thc phm theo như công b. Vì vy,Cục yêu cầu Công ty Công ty cổ phần Dược Công nghệ sinh học Biofocus có trụ sở tại 54 Tây Hồ, Hà Nội, công ty kinh doanh sản phẩm này đến ngày 31/12/2011 phi thu hi hết sn 3 lô sa non Smart nói trên và báo cáo vi Cc an toàn v sinh thc phm v s lượng đã được thu hi và bin pháp tiêu hu.

Tuy nhiên, trên thc tế thì mt làn sóng ngm chy đua bán sn phm vn đang din ra các đi lý, ca hàng ti TP. HCM và Hà Ni.

Qua tìm hiu ca PV VTC News, trên thị trường, nhiều cửa hàng, công ty vẫn tiếp tục bán cm sa non Smart Colostrum dành cho tr t 0 – 12 tháng tui, Smart Plus 1 cho tr 1 – 3 tui, và Smart for Mama dành cho bà bu.

Mt người tên Loan Nguyn Xin, TP.HCM hin đang rao bán sn phm Smart Plus 1 vi giá 176 ngàn đng/hp. Ch Quy cho biết, ch là nhà phân phi sn phm ca công ty Biofocus ti TP.HCM, hin ch còn nhiu sn phm đ bán.

Còn anh Tun (Thanh Xuân, Hà Ni) t nhn là giám sát bán hàng cốm sa non Smart ca Biofocus cũng đang chào bán 3 loi sn phm Smart Plus 1, Smart Colostrum và Smart for Mama vi giá 7,04 triu đng/thùng 40 hp. Khách hàng mua 1 thùng được tng 4 hp.

Anh Tun nói: Nếu mua l theo giá công ty niêm yết là 176 ngàn đng/hp, nếu mua ca anh ta thì có giá 160 ngàn đng/hp.

Ti ca hàng bán đ sơ sinh, sa trên phố Thái Thnh, Hà Nội trên k hàng, bên cnh nhng sa non ca Good Health, cm sa non ca G&P thì cm sa non Smart Plus 1 và Smart Colostrum vn được bày bán. C 2 loi này được bán vi vi giá 170 ngàn đng/hp.

Theo  người bán hàng đây, cm sa non có th hòa vào sa bt công thc cho tr ung đ b sung vi cht dinh dưỡng. Dù không thay thế sa mẹ hoàn toàn tuy nhiên, có th thay thế sa m khi m đi vng.

Khi được hi chi tiết v vic đang thu hi dòng sn phm này, người bán hàng hết sc ú hoc c tình như không biết.  Người bán hàng đây cho biết: Vn có nhiu người hi, mua mt ln thì  họ lại đến mua tiếp.

Ca hàng bán ti Giang Văn Minh cũng bán cm sa non Smart vi giá bán 160 ngàn/hp. Ch bán hàng tên Thúy nói: “Vn còn nhiu hàng lm. Sản phẩm múa về hòa vi nước để dùng”. 

Một công ty cổ phần tại Nguyn Ngc Ni, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Ni cũng đang bán sn phm này vi giá khuyến mi.

C th, mi hp dù là loi khác nhau ca cm sa non Smart đu có giá  152 ngàn/hp. Nếu trên đường tin s giao hàng, công ty s giao tn nơi, xa thì thêm chi phí 15 ngàn – 25 ngàn đng.

Anh Hoàng, bán hàng ti công ty này cho biết: Công ty đang có chương trình khuyến mi mi gim như vy. Mt hp có  4 túi, mi túi có 6 gói, gói 3 gram. Mt ngày dùng 3 – 5 gói. Pha vi nước hoc sa. B sung dinh dưỡng. Anh Hoàng cho biết: Ung cm sa non này có mùi d chu hơn sa bt khác nên nhiu người không ung được sa bt thì ung cm này. Ti đây, nếu mua 10 sn phm có th gim còn 150 ngàn/hp.

Ung cm sa non Smart, con b tha vitamin B2

Các quảng cáo về cốm sữa non đánh đồng tác dụng sữa non của bò trong sản phẩm với sữa non của các bà mẹ có sau khi sinh. (Ảnh: Internet)
Theo như qung cáo, cm sa non Smart Plus 1 giúp b sung cht kháng th t sa non giúp tăng cường kh năng min dch, cho bé khe mnh hơn. B sung Beta - Glucan giúp kích thích h min dch t nhiên, tăng cường hot đng ca các đi thc bào và kích thích tăng cht hot hoá tế bào min dch. Đc bit Beta-Glucan phòng nhim trùng do vi khun, virut...Vi hàm lượng cao DHA giúp phát trin trí não và các tế bào võng mc mt giúp bé mt sáng hơn và bé thông minh hơn.

Cm sa non này còn b sung lysin, taurin và h vi sinh probiotics giúp cân bng h vi sinh đường rut, cho bé h tiêu hóa khe mnh hp thu dinh dưỡng tt hơn và khc phc tính biếng ăn tr. B sung hàm lượng cao canxi, magiê, photpho cho bé phát trin chiu cao vượt tri, b sung đy đ khoáng cht, các vitamin B1, B2, B5, B6, acid folic và 22 loi axit amin cùng các nguyên t vi lượng giúp cho bé phát trin.

Cm sa non Smart Plus 1 đc bit cn thiết cho nhng em bé khi sinh ra không được bú sa non ca m, nhng em bé còi xương, suy dinh dưỡng, bé mi m dy, không được khe và nhng bé biếng ăn.

C th trên cốm sữa non Smart Plus 1 ghi thành phn gồm: Sa non (Colostrum)220mg, Beta; Glucan 20mg, Premium Protein .40mg, Taurin 25mg, L-Lysin monohydrochloride 40mg, DHA 55mg, VitaminB1 0,4mg, VitaminB2 0,4mg, các acid amin, các nguyên t vi lượng, glucose, hương sa va đ 3gr…

Ti ca hàng Kids Plaza (20 Thái Thnh, Hà Ni), khách hàng tp np ra vào chn mua sa xách tay, thc phm chc năng b sung cho tr.

Ch Hà đi cùng mt người bn đến chn mua sa xách tay cho con ch trên 1 tui. Khi thy có người hi mua cm sa non Smart Plus 1 dành cho tr t 1 – 3 tui, ch Hà nói ngay: Lúc con tôi được khong 6 tháng, tôi có cho con ung cm sa non Smart, tuy nhiên nước tiu ca cháu rt vàng. Đi xét nghim, bác sĩ bo do cháu tha vitamin B2 sau đó, tôi dng cho ung cm này. Lúc đó, tôi ch cho con ung 1 gói/ngày.

Nhiu qung cáo loi cm sa non Smart đã đánh đng cm sa non này vi sa non ca bà m va sinh con.

“Trong 48 tiếng đu tiên khi bé chào đi, sa non ca m được tiết ra s truyn sang cho bé ngoài các dưỡng cht sinh trưởng là c mt h min dch, giúp bé phát trin và chng chi vi các nh hưởng xu c môi trường vào cơ th bé. Sa non Smart gm nhng thành phn Colostrum: Là loi sa non có tính cht đc bit quan trng đi vi các tr t khi chào đi đến 12 tháng tui.

Colostrum ni bt vi các tính cht cung cp mt lượng ln các kháng th t nhiên, đc bit IgG có tác dng bo v tiêu hóa và phân hy các tác nhân gây bnh cũng như tăng cường h min dch cho bé, giúp bé tăng cường th lc, phát trin khe mnh. Sa non ca bò có công dng tương t như sa non ca ph n mang thai”.

Tuy nhiên, theo PGS – TS Nguyn Th Lâm, Vin phó vin dinh dưỡng Quc gia, cn phi phân bit rõ sa non ca bà m khác vi sa non ca bò nên không th đánh đng tác dng ca chúng.

Sa non ca m xut hin trong vòng 3 – 7 ngày sau đ. Giàu yếu t min dch, giàu  cht béo mt s vi cht như vitamin A, các thành phn v nucleotit. Cn phi khuyến khích các bà m cho con bú sa m trong nhng ngày đu cht min dch t m truyn sang con. Bú sm ngay 1 gi đu sau sinh, s rt tt cho con.

Còn trên th trường, có cm sa non hay sa non là sn phm sa non ca bò. Mà loi sa non này không th thay thế sa non ca m. Các thành phn dinh dưỡng, kháng th trong sa non ca bà  m khác  so vi sa non ca bò.  Vì cơ chế kháng bnh trên người khác vi trên bò. Tt nhiên, cm sa non cũng có nhng vi cht b sung vitamin.

Bài, ảnh: Nguyễn Tâm




Bình luận
vtcnews.vn