Colombia - Uruguay: Vết cắn vô nghĩa của Suarez?

Thể thaoThứ Bảy, 28/06/2014 09:58:00 +07:00

(VTC News) - Suarez đã làm mọi thứ để đưa Uruguay vào vòng 1/8 nhưng tất cả rất có thể sẽ trở nên vô nghĩa khi đội quân của Oscar Tabárez chạm trán Colombia

(VTC News) - Suarez đã làm mọi thứ để đưa Uruguay vào vòng 1/8 nhưng tất cả rất có thể sẽ trở nên vô nghĩa khi đội quân của Oscar Tabárez chạm trán Colombia.

Đến với World Cup 2014 lần này, Uruguay sở hữu dàn cầu thủ rất đồng đều và đạt độ chín trong sự nghiệp. Song, những gì đọng lại ở thầy trò HLV Tabarez chỉ là hai từ: Luis Suarez. 
Thật vậy, Uruguay thua Costa Rica 1-3 do vắng Luis Suarez, Uruguay thắng Anh 2-1 do cú đúp của Luis Suarez, và Uruguay lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng 1-0 trước Italia cũng nhờ... vết cắn của Luis Suarez. 
Vết cắn của Suarez sẽ vô nghĩa nếu Uruguay bại trận
 Vết cắn của Suarez sẽ vô nghĩa nếu Uruguay bại trận
Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận toàn bộ tài năng của HLV Oscar Tabarez. Nếu trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, sự khôn khéo trong cách bố trí các sơ đồ chiến thuật linh hoạt từ 3-5-2 sang 4-2-2-2 để khiến người Italia lúng túng trong phản công, chưa chắc đại diện Nam Mỹ đã có thể "hái được quả ngọt".
Song điều mà chiến lược gia này cần vẫn cứ là “Luis Suarez thứ 2” - mẫu cầu thủ luôn biết cách giải quyết những tình thế khó khăn. Đáng tiếc là ông không thể có được một phiên bản thứ hai của chân sút đang khoác áo Liverpool. Phần còn lại của "Uruguay không Suarez" chỉ là một Edinson Cavani thiếu tinh tế, một Diego Forlan “lão tướng” ở tuổi 35 và Abel Hernadez còn non kinh nghiệm đỉnh cao. 
HLV Tabarez sẽ phải đau đầu tìm cách ghi bàn vào lưới Colombia
 HLV Tabarez sẽ phải đau đầu tìm cách ghi bàn vào lưới Colombia
Trái ngược hẳn với Uruguay, Colombia âm thầm làm “ngựa ô” cực kì khó chịu với bất cứ đối thủ nào ở Brazil mùa hè này. Điểm yếu duy nhất của đoàn quân HLV Pekerman chỉ nằm ở trung tâm hàng phòng ngự khi có mỗi Cristian Zapata đang ở độ chín của sự nghiệp (27 tuổi). Những cái tên còn lại hoặc quá già (Mario Yepes - 38 tuổi), hoặc quá trẻ (Eder Balanta - 21 tuổi).
Những vị trí khác của Colombia, như cặp tiền vệ trung tâm Carlos Sanchez - Abel Aguilar đang thi đấu với phong độ rất ổn định; bộ đôi tiền vệ công Cuadrado - James Rodriguez thừa sáng tạo và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào, kể cả trước những hàng thủ thi đấu kỉ luật nhất. Ở cặp đôi này, Cuadrado làm “mũi nhọn” còn Rodriguez thoải mái trong vai trò “châm ngòi” với sự trợ giúp của những Ibarbo và Guierrez. 
Một điều đáng chú ý nữa về Colombia, đó là chất lượng của “chú ngựa ô” này trải đều đến cả những vị trí dự bị - gồm nhiều cầu thủ được ra sân thường xuyên ở châu Âu như: Adrian Ramos (Dortmund), Jackson Martinez (Porto), Fredy Guarin (Inter Milan), Carlos Bacca (Sevilla)...
HLV Jose Pekerman và bộ đôi Cuadrado - James Rodriguez
 HLV Jose Pekerman và bộ đôi Cuadrado - James Rodriguez
Còn nhớ tại World Cup 2010, Luis Suarez cũng có hình ảnh xấu xí giúp Uruguay vượt qua Ghana để lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, anh này chẳng thế giúp được gì nữa khi bị treo giò ở bán kết, còn Uruguay thất thủ 2-3 trước Hà Lan. Liệu thất bại ấy có tái diễn trong trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày mai (29/6)?
Đội hình dự kiến: 
Colombia: Ospina - Armero, Yepes, Zapata, Zuniga - Sanchez, Aguilar - Ibarbo, J.Rodriguez, Cuadrado - Gutierrez. 
Uruguay: Muslera - Pereira, Gimenez, Godin, Caceres - Rodriguez, Rios, Lodeiro, Gonzalez - Cavani, Forlan. 

Dự đoán: Colombia thắng 2-0. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn