Colgate lên tiếng vụ kem đánh răng chứa chất gây ung thư

Sức khỏeThứ Sáu, 22/08/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Colgate Pamolive VN chưa nhận được bất cứ các cảnh báo nào trong việc mất an toàn liên quan đến việc sử dụng mỹ phẩm có chứa triclosan.

(VTC News) – Cho đến nay, Colgate Pamolive VN chưa nhận được bất cứ các cảnh báo nào từ cơ quan chức năng của Việt Nam và khu vực trong việc mất an toàn liên quan đến việc sử dụng sản phẩm kem đánh răng có chứa chất triclosan.

Chiều ngày 21/8, trao đổi với PV VTC News, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Colgate Pamolive VN – ông Santhosh Raghunathan cho biết, sản phẩm kem đánh răng Colgate Total hoàn toàn an toàn khi sử dụng tại Việt Nam.

Colgate Total là một trong những kem đánh răng được đánh giá và kiểm duyệt rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Tính an toàn và hiệu quả của Colgate Total được xác nhận bởi hơn 90 nghiên cứu lâm sàng, thực hiện trên 20.000 người.

Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ, các cơ quan quản lý và nghiên cứu tại châu Âu, Australia, Canada và rất nhiều nước khác đã tiến hành đánh giá nghiên cứu triclosan. Tất cả đều cho kết quả xác nhận tính an toàn trong việc sử dụng chất triclosan trong kem đánh răng.

Tổng giám đốc Colgate Pamolive VN khẳng định rằng: Kem đánh răng Colgate Total hoàn toàn tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam Cục quản lý dược – Bộ Y tế đã quy định rõ: Hàm lượng triclosan cho phép trong các sản phẩm mỹ phẩm ở mức 0,3%.

Kem đánh răng Colgate Total hoàn toàn an toàn khi được sử dụng tại Việt Nam (Ảnh minh họa) 
Cho tới ngày 21/8, các cơ quan y tế của Việt Nam và các nước trong khu vực vẫn chưa đưa ra các cảnh báo mất an toàn nào có liên quan đến việc sử dụng chất này trong các sản phẩm của Colgate có mặt trên thị trường.

Được biết, triclosan được sử dụng khá phổ biến trong rất nhiều mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm…Đối với các loại mỹ phẩm, triclosan được sử dụng như là chất bảo quản, diệt khuẩn trong các sản phẩm như kem đánh răng, sản phẩm rửa tay, sữa tắm.

Colgate Pamolive Việt Nam chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải đảm bảo tính an toàn, chất lượng và hiệu quả. Thành phần công thức phải đáp ứng đúng theo phụ lục – phiên bản mới nhất của hiệp định mỹ phẩm Hoa Kỳ - Asean.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn