“Còi vàng” Văn Hiền dẫn dắt ĐHQG TP.HCM vào bán kết

Thể thaoThứ Tư, 03/11/2010 08:43:00 +07:00

(VTC News) - Dù gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhưng phải rất vất vả, ĐH Quốc gia TP.HCM mới vượt qua ĐH Phạm Văn Đồng với tỷ số tối thiểu để vào bán kết.

(VTC News) - Dù gặp một đối thủ được đánh giá thấp hơn, nhưng phải rất vất vả, ĐH Quốc gia TP.HCM mới vượt qua ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) với tỷ số tối thiểu để góp mặt ở vòng bán kết.


Ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng đội bóng của cựu “còi vàng” Dương Văn Hiền đã không thể áp đặt được lối chơi trước một đội bóng thi đấu kín kẽ và rất kỷ luật như ĐH Phạm Văn Đồng.

Lối đá áp sát và có phần hơi rắn của đội bóng xứ đường khiến cho ĐH Quốc gia TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Những pha bóng xẻ nách của ĐH Quốc gia TP.HCM liên tục bị bắt bài và hoặc nếu như đến được chân tiền đạo ngoại Vongdalasene thì lập tức anh bị hậu vệ ĐH Phạm Văn Đồng truy cản, bất chấp cả phạm lỗi. Đã có tất cả 7 thẻ vàng được rút ra trong hiệp 1, 5 dành cho ĐH Phạm Văn Đồng và 2 dành cho ĐH Quốc gia TP.HCM.

Vongdalasene (ngồi) liên tục bị phạm lỗi. (Ảnh: Hà Thành)

Sang hiệp 2 lối đá của hai đội vẫn không có nhiều thay đổi, sự quyết liệt của các cầu thủ ĐH Phạm Văn Đồng khiến cho các cầu thủ ĐH Quốc gia có phần chùn chân. Riêng tiền đạo Vongdalasen của ĐH Quốc gia đã phải rời sân sau một pha va chạm với trung vệ đội bạn.

Đang thi đấu bế tắc, đội bóng miền Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 72 do công của Thiện Thuật. Đây là một bàn thắng gây ra nhiều tranh cãi khiến trận đấu phải ngừng lại. Trước đó, bóng được tiền vệ của ĐH Quốc gia căng ngang vào khu vực 16m50, một hậu vệ ĐH Phạm Văn Đồng băng về cản bóng nhưng trượt đà ngã và để bóng trôi qua, đến chân tiền đạo số 9 của ĐH Quốc gia. Trọng tài chính bất ngờ cắt còi nhưng Thiệt Thuật theo đà vẫn sút bóng tung lưới thủ thành Minh Thịnh và sau đó trọng tài công nhận bàn thắng.

Những phút cuối trận, do có phần ức chế, các cầu thủ của ĐH Phạm Văn Đồng đã không giữ được bình tĩnh và có nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sự quyết liệt của ĐH Phạm Văn Đồng (đỏ) khiến cho trận đấu nhiều lần phải dừng lại. (Ảnh: Hà Thành)

Thắng sát nút, ĐH Quốc gia TP.HCM giành quyền vào bán kết và gặp đối thủ được xác định ở trận đấu sau đó là ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Đội bóng cùng thành phố mang tên Bác đã dễ dàng đánh bại CĐ Đức Trí Đà Nẵng với tỷ số 3-0.

Lịch thi đấu Bán kết, Chung kết VTC Cup 2010

Thứ Sáu,

5/11

13h00

ĐH QG TP.HCM - ĐH SP TDTT TP.HCM

Sân Chi Lăng

VTC2 và VTC-HD VIP 1 (TTTT)

15h00

ĐH BK HN - ĐH KTCN Long An

Sân Chi Lăng

VTC3 và VTC-HD VIP 1 (TTTT)

Chủ Nhật

7/11

15h00

Chung kết

Sân Chi Lăng

VTC3 và VTC-HD VIP 1 (TTTT)



Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn