Coi thường cúp Liên đoàn, Man City trả giá đắt

Thể thaoThứ Năm, 27/10/2016 10:59:00 +07:00

Trong trận đấu với Man Utd, 3 cái tên trên hàng công của Man City là Nolito - Iheadnacho - Leroy Sane nhận điểm thấp nhất và họ chính là nguyên nhân khiến Pep phải chấp nhận kỷ lục buồn với 6 trận không thắng.

Bước vào cuộc chiến với đối thủ cùng thành phố, Pep Guardiola thể hiện rõ tư tưởng không coi trọng League Cup với việc tung ra sân đội hình B, đặc biệt là ở hàng công với 3 cái tên: Nolito - Iheanacho - Leroy Sane. 

Man-Utd-1

 Hình ảnh thất bại của Jesus Navas cũng như Man City

Ngoài Nolito để lại chút dấu ấn với những tình huống xuống biên đập nhả, 2 cầu thủ còn lại là nỗi thất vọng lớn. Iheanacho sau tình huống chạm đầu ở đầu trận, hoàn toàn mất hút trước sự kèm cặp của Daley Blind.

Leroy Sane thậm chí còn "tàng hình" cả hiệp 1 và bị thay ra ở giữa hiệp 2. Anh không tạo ra bất kỳ cơ hội đáng kể nào cho đồng đội phía trên.

Khá khẩm nhất trên hàng công của Man City chính là Jesus Navas - người được giữ lại cuối cùng. Navas đã có nhiều đường chuyền vào vòng cấm của đội chủ nhà và nó được coi là những cơ hội thực sự. Tuy nhiên, anh đuối sức ở cuối hiệp 2 và bị Luke Shaw kềm tỏa.

Man-Utd-5

 Bàn thắng của Juan Mata biến Man City thành cựu vương tại Cúp Liên đoàn

Về phía Man Utd, rõ ràng quyết tâm của họ là cao hơn đối thủ rất nhiều. Đội hình của Mourinho được bố trí bài bản hơn. Carrick, Herrera tạo thành cặp tiền vệ trung tâm tuyệt vời cho Quỷ đỏ - tạo mọi điều kiện cho Pogba tỏa sáng. Carrick điều phối còn Herrera đánh chặn hoàn hảo.

Tuy nhiên, đáng tiếc là Paul Pogba như thường lệ cũng không thể tỏa sáng. Hàng công của Man Utd với Pogba và Ibrahimovic hoàn toàn bất lực trong hiệp 1. Phải đến hiệp 2, khi Mata và cả Herrera, Rashford được đá tự do hơn, Man Utd mới có thể có bàn thắng.

Man-Utd-3

 Paul Pogba được tạo mọi điều kiện để thi đấu tốt nhưng anh vẫn chưa thể thành công

Cũng phải nói đến sự phung phí của Ibrahimovic, anh dường như quá chậm chạp trong các pha phối hợp, đặc biệt là trong hiệp 1. Điều này khiến nhịp tấn công của Man Utd bị chậm lại. Ngoài ra, Ibrahimovic còn cẩu thả trong pha sút phạt ở cự li sở trường của mình.

Điểm sáng của Man Utd nằm ở bộ bạ Carrick - Herrera- Rashford. Carrick cho thấy kinh nghiệm của mình còn rất hữu dụng với Man Utd. Herrera dường như không bị lịch thi đấu làm cho mệt mỏi, liên tục di chuyển như một tiền vệ con thoi khắp mặt sân.

Còn Marcus Rashford hẳn nhiên là chìa khóa thành công cho Man Utd vào thời điểm  này. Nếu Ibrahimovic nắn nót hơn, đường chuyền của Rashford từ cánh trái đã trở thành một pha kiến tạo không thể đẹp hơn. Rashford còn liên tục làm khổ hậu về phải Maffeo của Man City - người gần như kiệt sức ở cuối trận.

Man-Utd-2

 Tuy nhiên, Ibrahimovic cần phải cải thiện nhiều hơn về phong độ lần tinh thần thi đấu

Chiến thắng này của Man Utd khiến cho Pep Guardiola có trận thứ 6 không thể thắng trên mọi đấu trường. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV này trải qua chuỗi thành tích tệ hại đến vậy. Đáng thất vọng hơn, chính đại kình địch Man Utd là kẻ biến Man City thành cựu vương ở Cúp Liên đoàn Anh. 

Chấm điểm các vị trí trận derby Manchester

De Gea 6, Blind 6.5, Rojo 6, Shaw 6, Valencia 6.5, Pogba 5.5, Carrick 6, Herrera 7.5, Mata 7, Rashford 7, Ibrahimovic 5.5 - Thay người: Morgan Schneiderlin 6, Lingard 6.

Caballero 6.5, Kompany 6.5, Otamendi 6.5, Clichy 6, Maffeo 6.5, Fernando 6, Aleix Garcia 6.5, Sane5, Nolito 6, Navas 7, Iheanacho 6.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn