Coi G20 như thể vườn trẻ, ông Trump gọi các nhà lãnh đạo thế giới là ‘những đứa trẻ đáng yêu’

Thế giớiThứ Năm, 27/06/2019 13:41:00 +07:00

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết ông sẽ có cuộc gặp với "những đứa trẻ đáng yêu" bên lề hội nghị G20, khẳng định nước Mỹ đang làm tốt hơn các quốc gia khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã sẵn sàng gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới khác tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Không những thế, người đứng đầu Nhà Trắng còn sử dụng cách ví von rất khác thường khi nhắc đến các đối tác nước ngoài của mình.

“Tôi sẽ lên đường đến Nhật Bản ngay sau bài phát biểu này. Tôi sẽ có cuộc gặp với những đứa trẻ đáng yêu. Với các quốc gia khác, các đối thủ cạnh tranh. Nhưng điều này là hoàn toàn bình thường. Mọi việc đang đi đúng hướng. Chúng ta đang làm tốt hơn họ” - ông Trump phát biểu tại một hội nghị của phe bảo thủ ở Washington.

1

Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp có một loạt cuộc gặp quan trọng với các nhà lãnh đạo thế giới tại Nhật Bản. (Ảnh: Global Look Press) 

Đáng chú ý, trong chuyến đi tới Nhật Bản lần này, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Donald Trump dự định sẽ tiến hành đối thoại với ít nhất 8 nhà lãnh đạo thế giới khác, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley đã khẳng định thông tin rằng cuộc đối thoại giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ tại Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 28/6 (giờ địa phương). Về phần mình, Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết thêm cuộc đối thoại Putin-Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka có thể kéo dài khoảng 1 giờ và hai bên sẽ tập trung thảo luận về tình hình ở Syria, Venezuela và Ukraine, vấn đề Iran và vấn đề ổn định chiến lược.

Cũng trong ngày 28/6, theo kế hoạch, người đứng đầu Nhà Trắng cũng sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Brazil Zhair Bolsaru. Sang ngày 29/6, dự kiến ông Trump sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn