Cohen Bramall, chàng công nhân vừa trở thành tân binh Arsenal là ai?

Thể thaoThứ Năm, 12/01/2017 06:21:00 +07:00

Arsenal vừa tạo nên một câu chuyện cổ tích khi hoàn tất hợp đồng với Cohen Bramall - hậu vệ trẻ đến từ giải đấu bán chuyên Anh.

Giấc mơ hoang đường của chàng công nhân trẻ

Người ta thường sử dụng cụm từ "công nhân chơi bóng" dành cho những cầu thủ có lối chơi thô mộc, thiên về va chạm, sức mạnh như Fernando hay Fernandinho của Manchester City. Còn với Cohen Bramall, "công nhân chơi bóng" được cắt nghĩa hoàn chỉnh, đó là "công nhân" và "đang chơi bóng".

Ở tuổi 20, Cohen Bramall chưa phải cầu thủ chuyên nghiệp theo đúng nghĩa. Hậu vệ người Anh chơi bóng cho Hednesford Town - đội bóng đang chơi ở National League North (giải đấu hạng... 6 trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Anh).

c1

 Cohen Bramall là tân binh mới nhất của Arsenal

Cái tên Cohen Bramall xa lạ với người hâm mộ hệt như đội bóng chủ quản của anh. Dù có đến 137 năm hoạt động, song Hednesford Town sở hữu sân vận động với vỏn vẹn 6500 chỗ ngồi, cơ sở vật chất trung bình và không có bất cứ cầu thủ nào sống bằng nghề chơi bóng.

Môi trường bóng đá bán chuyên giống một hoang mạc tài năng, nơi các cầu thủ phải chiến đấu để đoạt lấy từng giọt hy vọng đổi đời từ bóng đá. Cohen Bramall chẳng phải ngoại lệ, khi hậu vệ này phải làm thêm giờ ở một xưởng sản xuất ôtô để kiếm sống và nuôi dưỡng đam mê thể thao. Cho đến một tháng trước, Bramall vẫn loay hoay với từng linh kiện máy móc sau nhiều giờ miệt mài chơi bóng.

c2

 Cohen Bramall làm việc ở xưởng sản xuất xe Bentley

"Khi nhận được cuộc gọi là Arsenal, tôi đã nghĩ đó là một trò đùa" - Cohen Bramall vẫn chưa tin những điều đã xảy ra. Còn gần 3 tháng mới đến ngày Cá tháng tư - thời điểm Cohen Bramall có quyền nghi ngờ về những lời đề nghị không tưởng. Còn hiện tại thì không.

"Thật không thể tin nổi. Tôi không thể tin mình đang đứng ở đây (Arsenal), điều đó thật điên rồ.

Tôi chỉ mới chơi bóng cho Hednesford Town cách đây không lâu. Tôi từng mong muốn về một vị trí tiền vệ trái, nhưng Lee McDonald (HLV của Cohen Bramall ở thời điểm đó) đã nói với bố mẹ tôi rằng: Cohen Bramall có thể đá hậu vệ trái. Cậu ấy có thể chơi tốt như một hậu vệ trái thực thụ. Ông ấy cho tôi niềm tin rằng tôi có thể làm được".

Video: Tiềm năng của Cohen Bramall

Trước Arsenal, Cohen Bramall nhận được lời đề nghị từ cả Crystal Palace và Sheffield Wednesday, nhưng khi Arsenal nhấc máy đề nghị, Cohen Bramall đơn giản là không thể chối từ.

"Tôi vẫn không tin những gì đang diễn ra, thật là câu chuyện kỳ dị. Tôi đã gọi cho mẹ sau khi nhận được lời đề nghị. Mẹ tự hào về tôi và bà ấy đã khóc trong hạnh phúc.

c3

 Với Cohen Bramall, mọi thứ diễn ra vượt quá sức tưởng tượng của cầu thủ trẻ này

Tôi đã nhìn thấy Arsene Wenger trên đường pitch, đó là người đàn ông đẳng cấp. Hy vọng, tôi sẽ gây ấn tượng được với Wenger.

Bạn ngồi ở nhà và theo dõi chương trình Match of the Day (một chương trình về ngoại hạng Anh với những trận cầu tâm điểm trong ngày), ít phút sau bạn đã có mặt trên sân cùng Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Olivier Giroud hay Petr Cech".

Đó là câu chuyện của Cohen Bramall.

Hy vọng, tại sao không?

Cohen Bramall có quyền hy vọng, bởi nhiều ngôi sao Premier League hiện tại đã trưởng thành từ trong lầm lũi khó khăn.

Jamie Vardy là ví dụ tiêu biểu nhất. Từ một công nhân nhà máy và chơi bóng ở những hạng đấu cấp thấp, Vardy đã vụt sáng, trở thành đầu tàu trong chức vô địch ngoại hạng cổ tích (2015/2016) của Leicester City. Đồng đội của Vardy - Riyad Mahrez, cũng trải qua hành trình "không tưởng" tương tự khi cách đây không lâu, tiền vệ người Algeria còn đang "mài mặt" ở những giải đấu thấp tại Pháp.

c5

 Jamie Vardy bước lên đỉnh cao dù từng chơi ở những giải đấu cấp thấp ở Anh

Ashley Williams (Hednesford Town - Everton), Chris Smalling (Maidstone - Manchester United), Michail Antonio (Tooting - West Ham) hay Charlie Austin (Poole Town - Southamton) cũng là minh chứng cho nhận định: Xuất phát điểm thấp chưa chắc dẫn đến cái đích không cao.

Để có ngày hôm nay, Alexis Sanchez đã trải qua năm tháng chơi bóng ở Tocopilla. Diego Costa đến với bóng đá chuyên nghiệp từ đường phố mịt mù khói bụi ở Lagarto, hay Edin Dzeko phải nỗ lực trên những trận địa rải đầy đạn bom của chiến tranh Đông Âu.

"Quá khứ khó khăn tạo cho mỗi con người những tố chất, sức mạnh dị biệt mà người bình thường chẳng thể có được". Nhận xét của Sir Alex Ferguson như một tuyên ngôn cho những cầu thủ nghiệp dư muốn nuôi ước mơ đỉnh cao như Cohen Bramall và nhiều tài năng trẻ khác.

c4

 Cohen Bramall đối diện nhiều thách thức trong màu áo mới

Ở Arsenal, Cohen Bramall sẽ cạnh tranh vị trí cùng Nacho Monreal hay Kieran Gibbs - những cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Tuy nhiên, khi đã thực hiện hành trình kỳ diệu từ sân bóng 6500 chỗ ngồi đến một trong những sân bóng hiện đại nhất nước Anh, từ xưởng sản xuất ôtô đến "vũ đài" Premier League, Cohen Bramall chẳng có lí do để thôi hy vọng.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn