Coca Cola tiếp tục bị Sở Văn hóa Hà Nội 'sờ gáy', chịu phạt 25 triệu

Kinh tếThứ Ba, 02/07/2019 15:06:00 +07:00

Xác nhận với VTCNews, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết vừa phạt Coca Cola 25 triệu đồng vì treo biển quảng cáo sai quy định tại Hà Nội.

Theo đó, một đối tác của Coca Cola đã treo biển quảng cáo "Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày" tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội nhưng không thông báo trước đến cơ quan chức năng. Ngày 27/6, thanh tra Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội đã phạt đơn vị này 25 triệu đồng vì vi phạm hoạt động quảng cáo.

Được biết, sáng nay, 2/7, đại diện Coca-Cola Việt Nam đã kiểm tra, tháo dỡ và ngưng hoạt động biển quảng cáo này.

Trước đó, Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ VHTT&DL cũng đã có công văn yêu cầu Coca Cola chấn chỉnh nội dung quảng cáo chứa cụm từ "Mở lon Việt Nam". Theo Cục Văn hóa Cơ sở, việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

co-ca

 

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTT&DL, Sở VHTT kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Liên quan đến ngôn ngữ quảng cáo nhạy cảm của Coca Cola, cộng đồng mạng Việt Nam cũng đã có những tranh cãi gay gắt về vấn đề này. Trong khi đó, các chuyên gia kinh tế lại đặt dấu hỏi về việc Coca Cola báo lỗ liên tục trong vòng 20 năm qua tại thị trường Việt Nam.

Hồng Phi
Bình luận
vtcnews.vn