‘Cốc giữ nhiệt Putin’ – món hàng 'hot' tại Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 05/07/2019 16:54:00 +07:00

Người dân Trung Quốc đang đổ xô săn tìm chiếc cốc giữ nhiệt giống với chiếc mà Tổng thống Putin mang bên mình tại G-20 vừa qua.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, mẫu cốc giữ nhiệt màu trắng giống như chiếc mà Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn thường xuyên sử dụng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng trên trang web thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc – Taobao.

Vào tuần trước, tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Osaka, Nhật Bản, nhà lãnh đạo Nga đã khiến tất cả cảm thấy rất hiếu kỳ khi không dùng ly được chuẩn bị sẵn trong bữa tiệc. Thay vào đó, ông uống trà bằng một chiếc cốc giữ nhiệt màu trắng có in hình đại bàng hai đầu – biểu tượng của Nga – trên thân cốc.

1

Tổng thống Vladimir Putin luôn mang theo chiếc cốc giữ nhiệt có in hình biểu tượng của Nga. (Ảnh: Kremlin.ru) 

Phát ngôn viên Điện Kremlim Dmitry Peskov khẳng định, ông Putin vẫn luôn mang theo loại cốc giữ nhiệt này bên mình để uống trà, tuy nhiên điều kỳ lạ là cho đến bây giờ điều đó mới được mọi người chú ý đến.

Sau khi giới truyền thông đăng tải một loạt các bài viết về chiếc cốc của Putin tại G-20, hàng trăm cửa hàng bán đồ qua mạng tại Trung Quốc đã tận dụng trào lưu này để kinh doanh. Mẫu cốc sao chép y nguyên chiếc cốc của nhà lãnh đạo Nga đang là mặt hàng được người tiêu dùng Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

2

"Cốc giữ nhiệt Putin" đang cháy hàng ở Trung Quốc. (Ảnh: taobao.com) 

Theo Thời báo Hoàn cầu, đại diện một số cửa hàng trực tuyến còn quảng cáo chiếc cốc là “vật dụng cao cấp, rất tốt cho sức khỏe” và ngay lập tức đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng. Hiện những người có nhu cầu mua chiếc cốc “tổng thống” này đều phải đặt trước và sẽ được nhận hàng sau 2 tuần. Ngoài việc mua để sử dụng cho bản thân, nhiều người còn mua chiếc cốc này để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Trước đó, trong một cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin hồi tháng 6, Chủ tịch Tập Cận Bình tiết lộ  hiện nay, hình tượng nhà lãnh đạo Nga đang rất được ưa chuộng và phổ biến tại Trung Quốc.

Video: Chiếc cốc Tổng thống Putin mang riêng đến G-20 trở thành hàng 'hot' ở Trung Quốc.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn