Cờ tướng mang Huy chương Bạc thứ 11 về cho TTVN

Thể thaoThứ Sáu, 19/11/2010 02:45:00 +07:00

(VTC News) – 14h30 chiều 19/11, Thể thao Việt Nam có thêm tấm HCB thứ 11 ở môn cờ tướng của VĐV Nguyễn Thanh Bảo.

(VTC News) – 14h30 ngày 19/11, Thể thao Việt Nam có thêm tấm HCB thứ 11 ở môn cờ tướng của VĐV Nguyễn Thanh Bảo. Kết thúc trận chung kết, cờ thủ của Việt Nam đã không thể vượt qua Chiu Yu Kuen của Hong Kong (Trung Quốc) và tiếp tục để lỡ Vàng cho TTVN.

Thanh Bảo đã lần lượt vượt qua Heng Chamnan của Campuchia ở trận đấu thứ nhất, tiếp đến anh đánh bạn cờ thủ người Philippine, Hong Jackson. Trong trận đấu thứ 3 anh buộc phải loại người đồng đội là Lại Lý Huỳnh để giành quyền đi tiếp.

Hai trận đấu tiếp theo, anh lần lượt hạ các cờ thủ của nước chủ nhà Trung Quốc là Hong Zhi và LV Qin để có mặt ở trận bán kết. Thêm một lần nữa, sự tập trung, tỉnh táo và độ bình tĩnh của Thanh Bảo đã giúp anh đánh bại VĐV của Đài Loan Wu Kui Lin.

Ở trận chung kết Thanh Bảo đã chơi rất tốt ở ván thứ nhất khi có được kết quả hòa. Tuy nhiên anh mắc phải một số sai sót ở ván thứ hai và để cho đối thủ Chiu Yu Kuen của Hong Kong (Trung Quốc) giành chiến thắng.

Đây là lần đầu tiên cờ tướng mang Huy chương về cho TTVN ở một kỳ Á vận hội. Đây cũng là tấm HCB thứ 11 mà Thể thao Việt Nam giành được tại Asiad 16, Quảng Châu.

Ngày thi đấu 19/11, Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu không thành công khi chúng ta chỉ có thêm hai tấm HCB của Thanh Bảo và của đội đua Rowing. Cơn hạn Vàng không những không được giải mà chúng ta đang dần văng ra khỏi top 20 trên bảng tổng sắp Huy chương.


Bảng tổng sắp Huy chương Asiad 16 tính đến hết ngày 19/11:

 





Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn