Cô trò Mỹ Tâm – Đức Phúc cùng hát nhạc phim ‘Tháng năm rực rỡ’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 16/01/2018 18:58:00 +07:00

Nếu như “họa mi tóc nâu” thể hiện một ca khúc hoàn toàn mới của nhạc sĩ Đức Trí, cậu học trò Đức Phúc sẽ mang đến một bản nhạc xưa nổi tiếng của thập niên 70.

Ngay sau khi xem bản dựng đầu tiên của phim, Mỹ Tâm ngỏ ý với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được sáng tác ca khúc chủ đề của Tháng năm rực rỡ.

Tuy nhiên, vì còn bận rộn với dự án riêng, nữ ca sĩ đành chia sẻ cảm xúc và ý tưởng cho nhạc sĩ Đức Trí để anh viết nhạc, còn cô sẽ thể hiện ca khúc đó bằng sự xúc động của mình dành cho bộ phim.

Theo tiết lộ ban đầu, ca khúc chủ đề cũng sẽ có tên là Tháng năm rực rỡ, với những giai điệu đầy tình cảm về tuổi trẻ và tình bạn chân thành của nhóm Nữ quái Ngựa Hoang.

my-tamablumvol-9tam-9-43-1512343749845

 

Trong khi đó, đây cũng là dự án điện ảnh tiếp theo Đức Phúc tham gia hát nhạc phim. Tuy nhiên, lần này Quán quân Giọng hát Việt 2015 lại thể hiện một ca khúc cực kì quen thuộc với khán giả - Niệm khúc cuối của Ngô Thụy Miên.

Lần đầu tiên Đức Phúc hát nhạc xưa nhưng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết anh rất kỳ vọng vào phần thể hiện của nam ca sĩ bởi giọng ca mộc mạc, tự sự của Đức Phúc hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cũng như thể hiện trọn vẹn ý đồ của anh với bài hát trong phim.

Nói về sự lựa chọn này, nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ ban đầu anh cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự dịnh mời một tên tuổi gạo cội, một giọng hát ngày xưa để thể hiện Niệm khúc cuối.

Tuy nhiên cuối cùng, Dũng “Khùng” lại quyết định sẽ thử sức với một gương mặt trẻ hoàn toàn, chưa từng có trải nghiệm với nhạc xưa để mang đến một ca khúc mang hơi thở thời nay nhưng vẫn không mất đi tinh thần những ngày tháng cũ.

Screen Shot 2018-01-11 at 7.58.20 PM 4

 

Khi nghe Đức Phúc hát thử ca khúc quen thuộc của Ngô Thụy Miên, cả hai đều đồng ý rằng phong cách giản dị, chân thành của học trò Mỹ Tâm hòa hợp một cách rất tự nhiên với ca khúc. Bởi vậy, khán giả hoàn toàn có thể chờ đợi một phiên bản Niệm khúc cuối “quen mà lạ”, vừa mang đậm hơi thở thời đại nhưng cũng rất mới mẻ trong phim.

Video: Đức Phúc lần đầu hát nhạc xưa trong “Tháng năm rực rỡ”

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn