Cơ thể thay đổi thế nào nếu bạn ngừng uống rượu?

Sức khỏeThứ Bảy, 16/07/2016 12:05:00 +07:00

Sau khi ngừng uống rượu, bạn sẽ thấy những thay đổi đáng kể với cơ thể như chuyện chăn gối được cải thiện, cơ thể nhẹ nhõm, tinh thần sảng khoái hơn,..

Nhiều người thường “tự thưởng” cho mình một ly rượu sau ngày dài làm việc vất vả hoặc tụ tập chè chén với bạn bè vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, uống rượu nhiều và thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Tuy biết uống rượu sẽ gây hại tới sức khỏe nhưng việc bỏ rượu, thậm chí chỉ trong vài tuần là điều không dễ dàng. Nhưng với những thay đổi rõ rệt về sức khỏe dưới đây, bạn sẽ có mục tiêu để cố gắng bỏ rượu hơn.

ngung-uong-ruou

 Uống rượu nhiều và thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Sức khỏe được cải thiện

Rượu có chứa rất nhiều đường, tinh bột và calo rỗng không mang đến cho bạn bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào. Vì vậy, uống rượu thường xuyên có thể dẫn đến tăng cân và làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngược lại, nếu không uống rượu, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm, sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Cải thiện chuyện "chăn gối"

Nghiện rượu nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự ham muốn đồng thời cũng gây ra tình trạng mất cảm giác ở phụ nữ. Điều này có nghĩa là nữ giới sẽ không còn cảm thấy hứng phấn, đạt nhiều cực khoái như trước nữa. Vì thế, dừng uống rượu có thể cải thiện phần nào về chuyện chăn gối.

ngung-uong-ruou1

Nữ giới không còn cảm thấy hưng phấn và đạt được nhiều cực khoái khi uống quá nhiều rượu

Gan khỏe mạnh

Hầu hết ai cũng biết rằng uống rượu có thể gây tổn thương cho gan vì khi đó các tế bào gan lần lượt bị tổn thương, chết và mô xơ cứ tiếp tục thay thế. Theo thời gian, gan mất dần chức năng và gây ra một số bệnh về gan. Vì vậy, không uống rượu, gan của bạn sẽ khỏe mạnh.

Hệ miễn dịch tốt hơn

Rượu được biết đến là một trong những nguyên nhân chính khiến hệ miễn dịch suy yếu, thậm chí kể cả những người không uống rượu thường xuyên. Vì thế, không uống rượu, khả năng mắc bệnh sẽ giảm xuống.

ngung-uong-ruou2

 Không uống rượu, khả năng mắc bệnh sẽ giảm xuống

Giảm nguy cơ ung thư

Uống quá nhiều rượu sẽ gây ra một số bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt,... Do đó, bỏ rượu có thể làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh chết người này. Tinh thần sảng khoái hơn

Uống rượu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trầm cảm, lo âu và các bệnh tầm thần khác. Vì vậy, khi ngừng uống rượu, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, bình tĩnh, tinh thần sảng khoái hơn.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Uống rượu thường xuyên sẽ dẫn đến sự tích tụ cholesterol trong tĩnh mạch, gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ. Do đó, bỏ rượu ra khỏi khẩu phần hằng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ.

Video: Công nghệ chế biến rượu giả siêu tinh vi tại Việt Nam gây sốc

Hà Phương(Nguồn: boldsky.com)
Bình luận
vtcnews.vn