Có thể suy giảm chất lượng tinh trùng khi uống cola?

Giới tínhThứ Bảy, 10/04/2010 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Hạt cola chứa chất alcaloïde - một chất được chứng minh là có ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của những người sử dụng chúng thường xuyên.

(VTC News) - Bệnh viện hoàng gia Rigshospitalet (Copenhague – Đan Mạch) cho biết, các quý ông sử dụng nhiều đồ uống được làm từ hạt cola, chất lượng tinh trùng của họ có thể sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Kết quả nghiên cứu này được đăng trên báo American Journal of Epidemiology. Đã có 2.500 nam giới tham gia vào một cuộc xét nghiệm sức khoẻ của các nhà khoa học. Họ nhận thấy, những người đàn ông uống trung bình 1 lit đồ uống được làm từ hạt cola mỗi ngày thì số lượng tinh trùng của họ giảm 30%.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy những người đàn ông không dùng đồ uống được làm từ hạt cola có tinh dịch chất lượng tốt hơn (khoảng 50 triệu tinh trùng/ml tinh dịch). Trong khi đó những người đàn ông uống trung bình 1 lit đồ uống được làm từ hạt cola mỗi ngày thì số lượng tinh trùng của họ chỉ đạt 35 triệu/ml tinh dịch.

Trên thực tế, hạt cola chứa chất alcaloïde - một chất được chứng minh là có ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng của những người sử dụng chúng thường xuyên. Ngoài ra, một số thành phần có trong hạt cola cũng có tác hại tương tự như chất này.

Mùa hè sắp đến, các loại đồ uống được làm từ loại hạt này luôn hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết luận này muốn các quý ông hãy cân nhắc để có sự lựa chọn hợp lý: cola hay nước hoa quả?


Dạ Thảo (Theo Yahoo)

 

Bình luận
vtcnews.vn