Có thể được chuyển mạng di động giữ số từ 1/2017

Kinh tếThứ Tư, 08/05/2013 04:36:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều khả năng sau thời điểm 1/1/2017, các thuê bao di động ở Việt Nam được phép chuyển sang mạng khác mà vẫn giữ được nguyên số.

(VTC News) - Nhiều khả năng sau thời điểm 1/1/2017, các thuê bao di động ở Việt Nam được phép chuyển sang mạng khác mà vẫn giữ được nguyên số.

Đề án chuyển mạng di động giữ nguyên số đã được triển khai xây dựng từ năm 2011 nhưng tới nay vẫn chưa đi đến thống nhất chung. Tuy nhiên, trong buổi làm việc mới diễn ra của Cục Viễn thông với các nhà mạng đề án đã xác định được thời điểm thực hiện lộ trình này bắt đầu từ 1/1/2017.
Bà Lê Thị Ngọc Mơ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, khi bắt đầu được thực hiện đề án sẽ giúp cho người dùng được tự do chọn mạng di động mà mình muốn, điều đó sẽ giúp thị trường viễn thông Việt Nam có tính cạnh tranh cao hơn đồng thời hướng được tới sự phát triển bền vững.
chuyen mang di dong
Người dùng sẽ có nhiều lựa chọn mạng di động hơn trong thời gian tới 
T
heo thống kê của các nhà mạng châu Âu, tác động của dịch vụ chuyển mạng giữ số không tác động quá lớn tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp viễn thông do, hiện nay tỉ lệ thuê bao rời mạng lớn hơn rất nhiều so với các thuê bao chuyển sang sử dụng mạng di động khác dù có triển khai dịch vụ trên hay không.
Cũng theo phía Bộ TT&TT việc cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số về lý thuyết có thể gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhưng nếu đưa vào triển khai thực tế mỗi mạng sẽ đều có thuê bao chuyển đến và chuyển đi. Vì vậy, sẽ tạo ra sự cạnh tranh có lợi cho người dùng khi các nhà mạng đều cố gắng giữ gìn tập khách hàng cho mình.
Tại buổi làm việc này, các nhà mạng cùng Bộ TT&TT đều đi đến thống nhất chung dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là tiện ích cần thiết, giúp mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

K
hi dịch vụ này đi vào hoạt động, sẽ kích thích được sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp viễn thông, đồng thời tạo điều kiện cho người dùng có được chất lượng dịch vụ cao hơn.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết, hiện nay đã là thời điểm thích hợp để triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên, thời điểm cần được tính toán dựa trên quá trình đầu tư triển khai mạng lưới cũng như công đoạn thử nghiệm. Mặt khác các văn bản pháp luật, quy chế liên quan cũng cần được hoàn thiện.
Kết luận buổi làm việc, thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết đề án cần được triển khai bắt đầu từ 1/1/2017. Đồng thời yêu cầu Cục Viễn thông hoàn thành nội dụng đề án để trình lên Bộ trưởng xem xét và thông qua.
Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn