Cơ quan quản lý hàng không châu Âu phát cảnh báo nguy cơ Syria bị không kích

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 17:08:00 +07:00

Cơ quan quản lý hàng không của Liên minh châu Âu EU, Eurocontrol, phát cảnh báo cho tất cả các hãng hàng không thực hiện chuyến bay qua khu vực phía đông Địa Trung Hải nguy cơ NATO phóng tên lửa tấn công Syria.

Eurocontrol, cơ quan quản lý hàng không của Liên minh châu Âu EU, phát cảnh báo khẩn cấp cho tất cả các hãng hàng không thực hiện chuyến bay qua khu vực phía đông Địa Trung Hải về nguy cơ các lực lượng thuộc NATO phóng tên lửa tấn công Syria.

“Do có khả năng vụ không kích bằng tên lửa không-đối-đất hoặc tên lửa hành trình nhằm vào Syria được phát động trong 72 giờ tới, cũng như có khả năng các thiết bị định vị vô tuyến bị gián đoạn liên tục, cần phải xem xét cẩn trọng khi lên kế hoạch vận hành bay qua phía đông Địa Trung Hải/ vùng thông tin bay (FIR) Nicosia”, cảnh báo của Eurocontrol ghi rõ.

1

 Ảnh minh họa.

Ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang cân nhắc rất mạnh mẽ, rất nghiêm túc về hành động quân sự chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad, với cáo buộc chính quyền Syria thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thành phố Douma, Đông Ghouta ngày 7/4.

Cũng trong ngày 9/4, căn cứ không quân T-4 của Syria tại tỉnh Homs bị trúng tên lửa, tuy nhiên không có bất cứ quốc gia nào nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này. Matxcơva, Damascus và Tehran cáo buộc vụ tấn công này do Israel thực hiện.

Đại sứ Nga tại Lebanon tuyên bố, Nga sẽ bắn hạ toàn bộ tên lửa cũng như phá hủy bệ phóng trong trường hợp Syria bị tấn công.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn