Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt lao dốc

Kinh tếThứ Tư, 09/08/2017 14:54:00 +07:00

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ, riêng cổ phiếu của Ngân hàng BIDV giao dịch cận mức giá sàn.

Phiên giao dịch 9/8 mở cửa với những diễn biến không mấy tích cực khi áp lực bán tăng mạnh khiến các chỉ số đồng loạt giảm điểm.

Tính đến 10h20, chỉ số VN-Index giảm hơn 15 điểm, tương đương gần 2% với đà bán tháo gia tăng tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

BID của Ngân hàng BIDV là cổ phiếu chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất. Tính đến giữa phiên sáng, BID giao dịch tại mức giá sàn 20.400 đồng với hơn 3,4 triệu cổ phiếu được sang tay, trước khi tăng trở lại lên mức 20.600 đồng. Các cổ phiếu khác trong nhóm ngân hàng đều chìm trong sắc đỏ với biên độ từ 1-3%.

CK-7738-1502254696

Tác động của các cổ phiếu tới VN-index phiên sáng nay. 

Mức giảm của thị trường lan rộng với 217 cổ phiếu giảm, trong đó 11 cổ phiếu giảm sàn. Còn nhóm tăng giá chỉ còn 49 cổ phiếu, 27 cổ phiếu giữ tại mức tham chiếu. Tính đến giữa phiên sáng, thanh khoản của thị trường đạt gần 3.000 tỷ đồng, trong đó riêng sàn HOSE đạt gần 2.200 tỷ.

Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 đại diện cho thị trường, chỉ có 2 cổ phiếu còn giữ được sắc xanh, còn lại 28 cổ phiếu giảm điểm. 

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, sắc thái tiêu cực của phiên giao dịch hôm nay nằm trong giai đoạn điều chỉnh khi thị trường đã tăng mạnh ngay từ đầu năm.

Trong báo cáo chiến lược mới công bố, bộ phận phân tích Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng thị trường sẽ dao động mạnh trong vùng 770-800 điểm và có thể sẽ giảm sâu hơn mức này khi tháng 8 dần kết thúc. 

"Thị trường đang trong ngưỡng điều chỉnh và khó có thể đi xa khỏi mức 800 điểm này trong ngắn hạn", báo cáo của VDSC viết.

Lý do được đơn vị này đưa ra là dòng tiền dành cho thị trường trong giai đoạn cuối năm sẽ có phần hạn hẹp hơn, trong khi đó hiệu ứng còn lại của mùa công bố kết quả kinh doanh quý II không còn nhiều và nối tiếp sau đó là vùng trũng thông tin.

Video: Cổ phiếu ngân hàng - Buông rẻ cắt lỗ vẫn khó kiếm khách 

VN-Index đã tăng 17,9% tính từ đầu năm đến nay với P/E thị trường đã tăng từ mức 15,5 đầu năm lên 16,3 tại cuối tháng 7. Giả định về khả năng giảm về mức trung bình nhiều năm của P/E thị trường đã không xảy ra nhờ sự dồi dào của dòng tiền. Tuy vậy, thị trường dường như đã phản ánh khá “đầy đủ” triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết cũng như các tin tức hỗ trợ.

Trong khi đó, theo một số chuyên gia, một số nhóm cổ phiếu như tài chính, ngân hàng và tiêu dùng đã có mức tăng khá mạnh từ đầu năm nhờ các thông tin hỗ trợ, dẫn tới áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư rất lớn khi thị trường biến động.

(Nguồn: Vnexpress)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn