Cổ phiếu của Pepsi tăng trưởng mạnh mẽ nhờ doanh số bán đồ ăn nhẹ

Kinh tếThứ Tư, 11/07/2018 16:44:00 +07:00

Sự phát triển của Pepsi trong thị trường đồ ăn nhẹ đã giúp cho thu nhập của Pepsi đứng đầu dự báo của các nhà phân tích Rival Coca-Cola (KO) với hơn 4%.

Pepsi đã khởi đầu quý 2 với phong cách mới mẻ, doanh số bán hàng của các loại thức ăn nhẹ tăng mạnh ở các khu vực châu Á, châu Mỹ và các nước Đông Âu làm cải thiện doanh thu của Pepsi trong lĩnh vực về thực phẩm Quakers (dòng yến mạch ăn liền của Pepsi).

Tuy vậy, trong lĩnh vực nước giải khát tại Mỹ, Pepsi vẫn phải đương đầu với một thách thức rất lớn. Lợi nhuận trong 3 tháng giữa năm giảm 16% do biến động giá cả của thị trường hàng hóa và chi phí vận chuyển tăng.

dd-composite-coke-v-pepsi

 Cuộc chiến không hồi kết của Pepsi và Coca

Giám đốc tài chính của Pepsi, Hugh Johnston, nói với CNNMoney rằng: doanh số của công ty Gatorade và Mountain Dew - hai công ty con của Pepsi - đã được cải thiện nhờ sản phẩm mới ra mắt như nước giải khát Gatorade không đường, hương vị chanh của Mountain Dew và sự trở lại của giới hạn phiên bản Mountain Dew Baja Blast.

Bên cạnh đó, Pepsi đang tập trung vào phát triển dòng sản phẩm cốt lõi của mình cùng với chiến dịch quảng cáo mới hướng tới người tiêu dùng trẻ tuổi trong đó có sự góp mặt của siêu sao New York Yankees - cầu thủ bóng chày Aaron Judge.

Đồng thời, ông Johnston cũng cho rằng những lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ không làm ảnh hưởng tới doanh số bán hàng của công ty trên thị trường quốc tế cho tới thời điểm này.

Chính vì vậy, cổ phiếu của Pepsi trên phố Wall vẫn có những bước khởi sắc rõ rệt tăng hơn 1%. Theo ông Pablo Zuanic của Tập đoàn Tài chính Susquehanna, sự tăng trưởng nhanh chóng của dòng sản phẩm đồ ăn nhẹ mang tên Frito-Lay là lý do chính khiến cổ phiếu Pepsi luôn được yêu thích và lựa chọn.

Video: Doanh nghiệp nước giải khát trong nước trong chặng đường phát triển và hội nhập 

Lại Chi
Bình luận
vtcnews.vn