Có phải tất cả phụ nữ đều muốn được như Angela Baby?

Góc của nàngThứ Tư, 14/10/2015 02:10:00 +07:00

Những món quà đắt tiền, một đám cưới cổ tích trong mơ, những cử chỉ âu yếm từ người chồng của Angela Baby... chắc có lẽ đó là ước mơ của hàng triệu cô gái.

Những món quà đắt tiền, một đám cưới cổ tích trong mơ, những cử chỉ âu yếm từ người chồng của Angela Baby... chắc có lẽ đó là ước mơ của hàng triệu cô gái trên Trái đất này phải không?

Lễ cưới của cặp đôi “trai tài gái sắc” đình đám showbiz Hoa ngữ đã diễn ra vào ngày mùng 8/10 trước sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ khắp Châu Á. Một khung cảnh đẹp như mơ, lung linh sắc màu và mọi thứ dường như được khắc họa bởi một câu chuyện cổ tích mà ít ai nghĩ rằng đó là "ông bụt" - chú rể Huỳnh Hiểu Minh đã làm được cho người bạn đời của mình. 

 

Nếu ai để ý kĩ lúc cô dâu bước vào lễ đường, chú rể Huỳnh Hiểu Minh đã bước tới. Rất nhẹ nhàng, lịch thiệp và rút găng tay để nắm lấy tay người vợ của mình, không những thế, khán phòng dường như chết lặng khi thấy anh ta rất đỗi tỉ mẩn và cẩn thận, trau chuốt vén chiếc khăn trùm đầu cô dâu. Chỉ một hành động nhỏ như vậy thôi cũng chứng minh được rất nhiều điều và một trong số ấy là sự quan tâm và lo lắng cho người vợ của mình luôn tràn đầy và có thừa.

Chưa nói về những món quà của anh ấy dành cho Angela Baby, khoan đã nói về những chuyến du lịch ở những vùng đất “trong mơ” mà họ đã cùng nhau đi qua… mà ta hãy nói đến những lời nói, những hành động nhỏ của Huỳnh Hiểu Minh làm cho người vợ của mình.

Anh ấy đã thực hiện lời hứa rằng sẽ tổ chức một đám cưới như truyện cổ tích còn cô dâu sẽ như một công chúa xinh đẹp và lộng lẫy. Anh ấy đã làm được. Huỳnh Hiểu Minh còn sẵn sàng nhảy “Fantastic baby” chỉ vì… G-Dragon là thần tượng của Angela Baby.

Anh ta từng nói rằng: “Anh muốn đem cả thế giới tặng cho em, cái em thích cũng là cái anh thích. Cho dù khi em 70, 80 tuổi răng có rụng hết thì vẫn mãi là công chúa của anh. Em thường nói, nếu sau này em già đi thì phải làm thế nào? Anh chỉ có thể nói là anh đã chiều hư em rồi. Vì chỉ có như vậy, người khác mới không thể cướp em đi.”

Liệu có phải rất nhiều phụ nữ khi nghe câu nói cũng tủi thân khi nghĩ về mình lắm phải không? Đã là phái yếu, ai cũng cần được yêu và muốn được che chở. Mệnh là đấng nam nhi thì phải biết giữ lấy và bảo vệ cho người con gái trong đời của mình. Chưa cần biết sau này tương lai của họ thế nào, nhưng dám nói câu ấy trước “bàn dân thiên hạ” thì cũng đáng mặt đấy chứ.

Tất nhiên, nhiều người đàn ông sẽ không bao giờ có đủ điều kiện dư giả về tài chính như Huỳnh Hiểu Minh để có thể đưa người yêu của mình “thích gì được nấy”. Nhưng rõ ràng bất kể nam nhi nào cũng “dư giả điều kiện” về mặt tinh thần hết. Và rõ ràng, vật chất chỉ là những ánh hào nhoáng bên ngoài, là lớp sơn mỏng sớm bị bào mòn theo thời gian. Chỉ có tình cảm chân thành mới trường tồn theo tháng năm.

Cánh đàn ông cũng nên nhìn vào họ, cũng chẳng cần nói noi gương học tập này nọ. Nhưng chí ít cũng dám ôm lấy người con gái của mình mà nói như anh ta “bạn gái tôi không bảo vệ thì ai bảo vệ.” Dù ít dù nhiều thì ắt hẳn người phụ nữ của bạn sẽ rất yên lòng. 

 

Những tưởng sự quan tâm chăm sóc ấy rất đỗi bình thường và có thể làm một cách giản đơn như đàn ông vẫn nghĩ. Nhưng rõ ràng nếu nhìn vào thực tế bây giờ, họ đâu dám nói rằng “cho dù 70, 80 tuổi em vẫn mãi là công chúa của anh”, làm gì có chuyện ấy, 80 tuổi thì chắc chưa nhìn đã chán, mà “xa rồi thì khỏi nhớ” chứ không có chuyện “chưa xa đã nhớ” nữa rồi.

Người phụ nữ Việt chỉ cần một lời hỏi thăm khi mỏi mệt, một sự động viên khi cô ấy gặp thất bại, một cái ôm từ đằng sau khi bờ vai cô ấy đã gồng gánh quá nhiều vết thương. Chứ đàn ông đừng nghĩ, một “cục” tiền sau mỗi tháng về vứt đấy, một chuyến du lịch xa hoa nào đó là xong. Mà hãy nghĩ bản thân mình cũng cần sự quan tâm, chăm sóc từ phụ nữ thì ngược lại họ cũng cần sự đối đáp như vậy, chẳng thiết nhiều hơn đâu.

Trả lời câu hỏi ở phần mở đầu bài viết, liệu những món quà xa xỉ, những chuyến đi chơi Hawaii, Disneyland xinh đẹp hay một đám cưới cổ tích - là ước mơ cháy bỏng của tất cả phụ nữ?

Đó chỉ là một phần thôi, có món quà cũng được nhưng nếu họ cầm món quà đó và đưa nó cho bạn một cách “khó chịu” nhất thì bạn có thấy vui? Cho bạn chuyến du lịch nhưng vứt bạn suốt ngày nằm li bì ở khách sạn, còn anh ta thì đi nhậu nhẹt đâu đó. Liệu bạn có thấy thích?

Tất cả những thứ là vật chất thì chỉ có công dụng tô vẽ cho cuộc sống thêm phần sắc màu. Còn tình cảm từ trái tim mới là cánh chim không mỏi đưa tình yêu của chúng ta mãi mãi vươn xa và hạnh phúc.

Hải Văn / Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bình luận
vtcnews.vn