Cố nhân của MU đưa Atletico lên ngôi Europa League

Thể thaoThứ Năm, 13/05/2010 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Cơ hội chiến thắng trong gần 120 phút thi đấu được trao cho cả hai đội, tuy nhiên sự xuất sắc của Forlan với một cú đúp đã tạo nên sự khác biệt.

(VTC News) - Cơ hội chiến thắng trong gần 120 phút thi đấu được trao cho cả hai đội, tuy nhiên sự xuất sắc của Diego Forlan với một cú đúp đã đem về chức vô địch Europa League cho Atletico Madrid. (Xem video bàn thắng của trận đấu)

Xét về đẳng cấp và danh tiếng, Atletico Madrid hoàn toàn “ăn đứt” Fulham. Trong quá khứ, đội bóng hàng xóm của Real từng vô địch cúp tiền thân của Europa League. Hơn nữa, các tên tuổi trong đội hình của Los Rojiblancos luôn khiến bất cứ hàng thủ nào phải dè chừng, như Forlan, Aguero, Simao và Antonio Reyes. Tuy nhiên, Fulham có tinh thần chiến đấu và một lối chơi tập thể dựa trên sự gắn kết chặc chẽ giữa các tuyến.

Forlan mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: AP)

Chính sự “lệch  pha” giữa hai đội đã đưa đến cho người xem một trận Chung kết khá hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Atletico, với giàn cầu thủ chất lượng hơn đã không ngần ngại tấn công phủ đầu Fulam trên khắp mặt sân, từ đánh biên đến trung lộ, từ sử dụng kỹ thuật cá nhân đến các pha sút phạt để uy hiếp khung thành đối phương.

Cố nhân của MU đưa Atletico lên ngôi Europa League.


Thế nên, dễ hiểu vì sao ngay đến cả trung vệ Ujfalusi cũng có thể gây được nhiều khó khăn cho các cầu thủ Fulham.Tuy nhiên, sự bọc lót kín kẽ giữa các tiền vệ đánh chặn và bộ tứ vệ đã đảm bảo được sự an toàn cho khung thành của thủ môn Mark Shwarzer… trong vòng 30 phút.

Phút thứ 31, xuất phát từ cú volley hụt của Sergio Aguero ở ngoài vòng cấm, bóng vô tình đi đúng vị trí mà Forlan đã chọn trước khi tiền đạo người Uruguay dứt điểm chuẩn xác đem về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. (Clip)

Các cầu thủ Fulham đã chiến đấu đầy quả để đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát. (Ảnh: AP)

Trên đà hưng phấn, đội bóng của con rể Maradona ào ạt dâng lên tấn công, trong khi The Cottagers buộc phải đôi công lại để tìm bàn gỡ. Trận đấu đã hay nay lại hấp dẫn hơn. Tưởng chừng đội bóng đến từ La Liga sẽ có thêm bàn thắng thì bất ngờ lưới của họ lại phải rung lên bần bật sau cú bắt volley cực mạnh của Simon Davies ở phút thứ 37. (Clip)

Bị thủng lưới, các cầu thủ Atletico “điên máu” dâng lên tấn công một cách mạnh mẽ hơn trước, nên những phút cuối của hiệp một thế trận nghiêng hẳn về phía đội bóng của Forlan. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến, dù cơ hội mà Simao, Aguero tạo ra không phải ít.

Sau giờ nghỉ giải lao, Fulham bất ngờ tạo ra được sức ép vô cùng lớn lên khung thành của De Gea bằng lối đá phối hợp nhỏ y chang như Barcelona, buộc Atletico từ thế chủ động phải chuyển sang phòng thủ để bảo vệ mảnh lưới đội nhà.

Bàn thắng ở phút thứ 118 đã nhấn chìm giấc mơ của Fulham. (Ảnh: AP)

Nhằm “làm tươi” hàng công, HLV Roy Hodgson quyết định rút Bobby Zamora ra sân thay bằng Clint Dempsey. Vừa “chân ướt chân ráo” chạm bóng, cầu thủ người Mỹ đã ngay lập tức uy hiếp khung thành đối phương bằng một pha dứt điểm tinh tế từ cự ly gần, tiếc là không đánh bại được De Gea để mang về bàn thắng thứ hai cho Fulham.

Hòa nhịp cảm hứng cùng đồng đội, từ khoảng cách chừng 12m, tiền vệ Davies tung cú volley “trời giáng” ở phút thứ 61. Rất may, sự xuất sắc của “người gác đền” đã một lần nữa cứu thua cho Los Rojiblancos.

Nhận thấy đội nhà bị lép vế, HLV Flores buộc phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Theo đó, tiền vệ Simao cùng Reyes phải nhường chỗ cho tiền đạo Jurado và Salvio. Atletico dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, các miếng tấn công của họ lại thiếu độ sắc nét để có thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Fulham.

Niềm vui của Forlan và các đồng đội sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. (Ảnh: AP)

Thế nên, kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số hòa 1-1 vẫn được giữ nguyên khiến hai đội phải bước vào thi đấu thêm hai hiệp phụ. Trong quảng thời gian này, Atletico là đội chơi hay, và bàn thắng của Forlan ở những phút cuối của hiệp thứ hai như là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi đến từ đôi chân của Aguero và các đồng đội. (Clip)

Atletico Madrid đi vào lịch sử với tư cách "nhà vua" đầu tiên của Europa League. 

Đội hình thi đấu
Atletico Madrid: De Gea, Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López, Assunçao, Raúl García, Reyes, Simao, Agüero, Forlán.
Fulham: Schwarzer, Baird, Hangeland, Hughes, Konchesky, Murphy, Etuhu, Duff, Davies, Gera, Zamora.

Tỷ số: Atletico Madrid 2 - 1 Fulham

Ghi bàn: Forlan (31’, 118') - Davies (37’)

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn