Có nguy cơ cháy, Camry, Corolla bị dừng bán

XeThứ Sáu, 31/01/2014 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Hãng Toyota vừa quyết định tạm ngừng bán 6 dòng xe chính của mình tại Mỹ trong đó có Camry và Corolla do nguy cơ cháy từ ghế ngồi.

Những mẫu xe bị dừng bán và phải quay về nhà máy kiểm tra, thay thế gồm Camry, Camry Hybrid, Avalon, Avalon Hybrid, Sienna, Tundra và Corolla bản 2013 – 2014. Theo nhật báo Detroit, hiện vẫn chưa có con số chính thức về lượng xe phải về xưởng sửa chữa trước khi được bày bán trở lại.
Các mẫu xe này được xác định có nguy cơ cháy do chất liệu làm tấm giữ nhiệt đặt dưới ghế ngồi không đạt tiêu chuẩn chống cháy của Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).

Camry cùng 5 dòng xe chính của Toyota vừa bị dừng bán vì có nguy cơ cháy.

Dù chưa có vụ cháy hay sự cố nào xảy ra do điều này nhưng để đảm bảo an toàn Toyota Bắc Mỹ quyết định dừng bán toàn bộ số xe liên quan để kiểm tra.

Đại diện Toyota cho biết các quan chức NHTSA đang xem xét về việc có cần phải tiến hành triệu hồi với những xe đã bán cho khách hàng hay không và cho tới nay vẫn chưa đưa ra lệnh thu hồi chính thức.

Toyota mới đang nỗ lực khắc phục lỗi này đối với những xe hiện có ở các đại lý chứ chưa đưa ra hướng giải quyết rõ ràng đối với các mẫu xe trong diện liên quan đã được bán cho khách hàng. Hiện cũng chưa có thông tin chính thức về việc các mẫu xe khác của Toyota, Lexus và Scion có bị lỗi tương tự hay không.

Đây có lẽ là tin buồn đầu tiên trong năm 2014 của hãng xe mới vừa bảo vệ thành công ngôi vị số 1 thế giới về doanh số.

Bình luận
vtcnews.vn