Có người ứng cử Quốc hội lên mạng xã hội kêu gọi bỏ phiếu

Thời sựThứ Hai, 04/04/2016 12:35:00 +07:00

Có thông tin phản ánh một số ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND, trong đó có người tự ứng cử lôi kéo mọi người bỏ phiếu cho mình.

Có thông tin phản ánh một số ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND, trong đó có người tự ứng cử lôi kéo mọi người bỏ phiếu cho mình.

Ngày 3/4, HĐND TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP thực hiện chương trình Lắng nghe và trao đổi với chủ đề “Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp - ngày hội của toàn dân”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ 

Tại đây, ông Trần Văn Bảy - phó giám đốc Sở Tư pháp - cho biết thời gian gần đây có thông tin phản ánh một số ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp - trong đó có người tự ứng cử - đã công bố chương trình hành động trên mạng xã hội, đồng thời kêu gọi, lôi kéo mọi người bỏ phiếu cho mình.

“Đến thời điểm này vẫn chưa tiến hành hiệp thương lần thứ 3 nên vẫn chưa chốt được ứng viên chính thức. Những hình thức vận động tranh cử như trên là không đúng quy định” - ông Bảy nói.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, cho biết thêm những hành vi như sử dụng hoặc hứa, tặng, cho, ủng hộ tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất để lôi kéo, mua chuộc cử tri; lợi dụng vận động bầu cử để vận động tài trợ, quyên góp trong và ngoài nước cho tổ chức, cá nhân mình... đều là những hành vi bị cấm trong vận động bầu cử.

Những ai cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo luật định.

Video: Việt Nam có nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên



Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn