Có nên tin thầy trò Capello thêm lần nữa?

Bạn đọc viếtThứ Tư, 23/06/2010 12:14:00 +07:00

Hai trận hòa, một bàn thắng, một "màu xanh" tai hại. Tuyển Anh đã khởi đầu không thể đáng chán hơn tại WC này. Nhưng liệu có thể tin rằng họ vẫn sẽ đi sâu?

(LTS) Đương kim á quân Pháp đã về nước trong nỗi ê chề thất vọng của các CĐV. "Ông lớn" nào sẽ là kẻ ra đi tiếp theo? Có người nói, đó sẽ là đội quân dũng mãnh của HLV Capello. Nhưng những fan trung thành thì vẫn gửi vào Tam sư một niềm tin!

Hai trận hòa, một bàn thắng, một "màu xanh" tai hại. Tuyển Anh đã khởi đầu không thể đáng chán hơn tại WC này. Nhưng họ vẫn sẽ đi sâu ? Cứ thử tin lần nữa xem sao!

 

Lý do 1: Capello

 

Người đàn ông vừa tròn 64 tuổi vào ngày 18 tháng 6 ấy luôn đáng để cho bạn đặt niềm tin. Chắc chắn, ông đã rất thất vọng sau thành tích kém cỏi của đội bóng mình đang dẫn dắt. Nhưng, một Capello sắt đá sẽ không bao giờ dễ dàng từ bỏ cuộc chơi sớm như thế.


 

Ông luôn là người cực kỳ thực dụng, và luôn cố gắng giành chiến thắng bằng bất cứ giá nào. Hơn nữa, tuyển Anh sẽ là nốt nhạc cuối cùng trong sự nghiệp HLV chói lọi như một bản opera hào sảng mà ông ưa thích và thường nghe mỗi buổi xế chiều. Lẽ đương nhiên, chẳng ai muốn nó là một nốt trầm buồn đúng không? Vậy thì, làm ơn, đừng bao giờ mất niềm tin nơi ông. Capello sẽ biết cách vượt qua mọi trở ngại. Hãy cứ tin là như thế!

 

Lý do 2: Rooney

 

Anh là một tiền đạo lạ kì. Đã có rất, rất nhiều lần anh khiến các CĐV lo sốt vó vì tịt ngòi trong một quãng thời gian quá dài ở cả cấp độ đội tuyển và CLB. Thống kê cho thấy, lần cuối cùng anh ghi bàn là cú đúp vào lưới Croatia tháng 9 năm 2009, tức là đã hơn 1 năm nay, anh "đói". Nhưng cứ liệu hồn! Khi R10 bị dồn đến chân tường, anh sẽ như một khối thuốc nổ TNT với sức công phá cực kì kinh khủng. Và chỉ cần Wazza có được 1 bàn thắng, dù xấu xí và "rùa" đến mức nào, anh cũng sẽ ghi bàn liên tục. Lúc ấy, sẽ chẳng có gì cản được R10 bắn tan nát mọi mành lưới trên đất Nam Phi.

 

 


Lý do 3: Cách tập luyện

 

Thông tin từ báo chí cho biết, sau một mùa giải kéo dài và căng thẳng, đội tuyển Anh đã vẫn tập nặng cho đến tận ngày khai cuộc WC này. Nghĩa là việc họ có dấu hiệu ì trong 2 trận vừa qua cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cho nên, cần thời gian để Tam Sư nhả dần sức ì, và khi đó, chắc chắn những đôi chân sẽ trở nên thanh thoát hơn nhiều.

 

Lý do 4: Tuyển Anh vẫn là một dải ngân hà

 

2 trận đầu vòng bảng, Tam Sư, như thường lệ, đã thi đấu với tâm lý căng cứng ở một giải đấu lớn. Nguyên nhân dễ giải thích nhất là sức ép của sự kì vọng. Đã quá lâu, người ta không được chứng kiến bản hùng ca nào của những hiệp sỹ, kể từ lần đầu đăng quang năm 1966 trên sân nhà.

Một lý do khác: báo chí Anh. Cánh nhà báo xứ sương mù cứ như chưa bao giờ biết thế nào là lòng yêu nước. Những đánh giá khách quan và tích cực từ báo chí luôn là điều gì đó thật xa xỉ. Thay vào đó, là sự soi mói, bới móc những thứ vụn vặt. Thật buồn cười, người Anh bảo thủ cứ luôn thích làm khó nhau.

Nhưng với dàn sao đã quá thấu hiểu nỗi đau bị cười nhạo sau những thất bại, họ sẽ biết cách làm gì để thoát ra khỏi tảng đá tâm lý đè nặng ấy. Becks sẽ nói với đàn em Lennon, Philips cần khôn ngoan và điềm tĩnh hơn, chứ không phải cứ cắm đầu chạy và tạt là ra vấn đề. Gerrard, Lampard sẽ phải gánh thêm phần Barry, Milner... nếu chót có ai bị "cóng". Cần phải đoàn kết hơn nữa, chiến đấu với trái tim nóng, và một cái đầu lạnh. Như những người đàn ông... Đó là cách duy nhất.

 

Vậy thì, các fan của Tam Sư, đừng bao giờ mất niềm tin nhé!

Đỗ Xuân Hiếu

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Còn bạn, bạn có nhận định gì về số phận ĐT Anh và các đại gia khác qua những trận cuối vòng đấu bảng? Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!


Bình luận
vtcnews.vn