Có Messi, Ronaldo, tuyển Anh cũng vô hại?

Thể thaoThứ Năm, 12/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Ronaldo hay Messi đổi sang khoác áo đội tuyển Anh thì Tam Sư vẫn có thể coi là tạo được bất ngờ nếu tiến sâu tại World Cup

(VTC News) - Nếu Ronaldo hay Messi đổi sang khoác áo đội tuyển Anh thì Tam Sư vẫn có thể coi là tạo được bất ngờ nếu tiến sâu tại World Cup.


8 trận vòng loại World Cup 2014, Roy Hodgson đã tung tổng cộng 31 cầu thủ vào sân. Đáng ngạc nhiên, chỉ phân nửa trong số này (17 người) có 4 lần trở lên xuất hiện. Và với cá tính cẩn trọng vốn có của vị thuyền trưởng 66 tuổi, hoàn toàn có thể coi những người này là nòng cốt trong chiến dịch mùa hè sang năm của Tam Sư.
roy hodgson
Roy Hodgson đang gặp vấn đề ở hàng tiền vệ 

17 ngôi sao này gồm những ai? Đó là người nhện Joe Hart; là bộ đôi công thần Frank Lampard và Steven Gerrard; là bộ tứ hậu vệ biên được đo ni đóng giày Ashley Cole, Leighton Baines, Glen Johnson và Kyle Walker; là cặp trung vệ gần như chắc suất đá chính Joleon Lescott – Phil Jagielka; và tất nhiên không thể không kể đến ngôi sao số một Wayne Rooney.
Ngoài những cái tên có số có má trên, chỉ còn đúng 2 người trong nhóm còn lại đang giữ vị trí trụ cột tại câu lạc bộ là Michael Carrick và Theo Walcott. Jermain Defoe và James Milner sẽ mãi chỉ là những dự bị hạng sang; còn với Alex Oxlade-Chamberlain, Tom Cleverley hay Danny Welbeck, sẽ thật sai lầm nếu đặt niềm tin vào họ lúc này.
Như vậy có thể thấy, những quân bài trong tay Roy Hodgson bây giờ vừa thiếu, vừa yếu, lại vừa không mới. Đa phần họ thuộc lứa 8x, đã cùng nhau chinh chiến một vài giải đấu đỉnh cao, và hầu hết không còn duy trì được phong độ tốt nhất. 
Những cái tên được dự báo là sẽ đem lại sự đột biến cho đội tuyển Anh là Jack Wilshere, là Daniel Sturridge lại liên tục bị chấn thương hành hạ. Rốt cuộc, 2 cái tên đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Tam Sư vẫn lại là những cái tên cũ: Rooney và Lampard.
jack wilshere
Wilshere - niềm hy vọng số 1 của người Anh - đã không để lại ấn tượng gì 

Đúng như tờ Daily Mail đã dùng 2 từ “khủng khiếp” để mô tả màn trình diễn của Gerrard cùng các đồng đội trước Ukraine. Một đội bóng lớn không thể không có nổi một pha phối hợp ra hồn như Tam Sư đã thể hiện. Quan trọng hơn, như chính huyền thoại Gary Lineker đã phân tích: Đội tuyển Anh phải học được cách chiến thắng, chứ không đơn thuần chỉ là bảo toàn mành lưới.
Đó là một bài toán khó với Roy Hodgson. Bởi vấn đề của nhà cầm quân lão luyện này nằm ở cả hệ thống, đặc biệt là tuyến tiền vệ: Thiếu sự bùng nổ và sáng tạo. Ngay cả với những siêu sao như Ronaldo hay Messi, họ cũng rất cần những vệ tinh xung quanh làm nền giúp họ tỏa sáng.
Bóng đá hiện đại không thể tái hiện lại những câu chuyện như của Maradona năm 1986, và vì thế, ngay cả khi có Ronaldo hay Messi trong đội hình, Tam Sư vẫn sẽ tạo được bất ngờ lớn nếu lọt sâu vào vòng chung kết bóng đá năm sau.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn