Có mẹ làm giám khảo, con gái nuôi Phi Nhung được thiên vị khi thi hát Bolero?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/11/2017 07:26:00 +07:00

NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh, người đại diện ban tổ chức cuộc thi đã có chia sẻ về ý kiến này.

Mặc dù đảm nhận vai trò giám khảo xuyêt suốt cuộc thi Solo cùng Bolero 2017 nhưng Phi Nhung lại vắng mặt trong buổi họp báo ra mắt chương trình vì bận rộn lịch trình công việc riêng. Tuy nhiên, trong số những thí sinh tham gia Bán kết có con gái nuôi của Phi Nhung: Quỳnh Trang và Tuyết Nhung.

Trước câu hỏi liệu chương trình có công bằng không khi để Phi Nhung chấm điểm con gái nuôi, đại diện ban tổ chức - NSƯT Vũ Thanh Vinh cho biết, cuộc thi rất trân trọng những giọng hát hay. "Ban giám khảo không chỉ có mình Phi Nhung mà có 4 người khác nữa, vì vậy sẽ không có sự thiên vị trong chương trình. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra", NSƯT Vũ Thành Vinh khẳng định.

7. Thi sinh Tuyet Nhung va Quynh Trang 3

Tuyết Nhung và Quỳnh Trang.

Cũng trong buổi họp báo, khi được phóng viên đặt câu hỏi về việc có ý kiến cho rằng bolero đang thụt lùi, nhạc sĩ Hàn Châu – một trong những giám khảo khách mời khẳng định: “Dòng nhạc bolero không có gì là thụt lùi, không có gì là sến hay khó nghe cả. Không có nốt nhạc nào gọi là sến! Bolero là dòng nhạc nằm trong trái tim của người Việt Nam. Cái gì đứng lại trong đường đi tới mới là thụt lùi. Và bolero đang đi tới”.

1. NSUT Vu Thanh Vinh

NSƯT Vũ Thành Vinh.

Trong buổi giới thiệu, nhiều câu hỏi đặt ra về việc thiếu những ca khúc bolero mới, NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết ngay sau mùa đầu tiên (2014), chương trình đã tổ chức 1 cuộc thi sáng tác nhạc bolero và đã thu hút gần 1000 ca khúc dự thi.

Dù sau đó, chương trình đã mời các ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung thể hiện các ca khúc nàynhưng đến nay vẫn không có 1 ca khúc nào đọng lại trong lòng khán giả. Sau cuộc thi sáng tác nhạc bolero, năm 2016, chương trình tiếp tục xin cấp phép gần 20 ca khúc trước năm 1975 và ca khúc do người nước ngoài sáng tác.

Tuy nhiên, đến nay có rất ít ca khúc trong 20 ca khúc này được sử dụng rộng rãi. Điều này không phải vì các ca khúc không đủ hay mà vì khán giả vẫn yêu thích những ca khúc quen thuộc, gần gũi họ có thể hát theo.

Video: Trailer giới thiệu chương trình "Solo cùng Bolero 2017"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn