Có lỗi nguy hiểm, hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi sửa chữa

Kinh tếThứ Năm, 31/05/2018 11:37:00 +07:00

Có tới 284 xe Mercedes-Benz bị buộc phải triệu hồi để sửa chữa vì mắc các lỗi gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017, do lỗi túi khí an toàn trên xe.

Những dòng xe bị ảnh hưởng và thuộc diện triệu hồi lần này gồm các dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), CLA (số loại 117), GLA (số loại 156) được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

Cụ thể, dòng A-Class có A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC; dòng CLA-Class có CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC và AMG CLA 45 4MATIC và dòng GLA-Class có GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC.

1

Ảnh minh họa. 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam 284 xe Mercedes-Benz phải triệu hồi để kiểm tra, khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên dòng xe MercedesBenz GLA (số loại 156), CLA (số loại 117), A-Class (số loại 176).

Cục Đăng kiểm Việt Nam khyến cáo :"Một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo, thuộc dòng xe Mercedes-Benz gồm: A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm \ và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng.

1 3

 Hàng chục chiếc xe A-Class nằm trong đợt triệu hồi lần này. (Ảnh: Thạch Lam)

Và, khi đó túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như: Khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Người dùng, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam cũng như thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam thì nên đưa xe tới kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất".

Video: Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 28/5/2018 cho đến 31/12/2022. Việc kiểm tra và khắc phục sửa chữa lỗi trên sẽ mất khoảng 1 giờ.

Trong những tháng đầu của năm 2018, thương hiệu ô tô ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz Việt Nam liên tục phải “hồi xưởng” để sửa chữa nhiều dòng xe ăn khách với các lỗi gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

Việc liên tiếp dính án triệu hồi khiến không ít người tiêu dùng đang thực sự cảm thấy lo lắng và dần mất niềm tin vào thương hiệu xe sang đến từ nước Đức này.

Minh Vân
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn