Cơ hội 'vàng' đầu tư vào bất động sản Tuyên Quang

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 09/05/2016 11:17:00 +07:00

Nằm cách Hà Nội chỉ 165km, hạ tầng giao thông thuận lợi, Tuyên Quang có nhiều điểm du lịch hấp dẫn gắn liền với địa danh cách mạng.

(VTC News) - Nằm cách Hà Nội chỉ 165km, hạ tầng giao thông thuận lợi, Tuyên Quang có nhiều điểm du lịch hấp dẫn gắn liền với địa danh cách mạng.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản thành phố Tuyên Quang bỗng trở nên náo nhiệt bởi sự xuất hiện của một nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam - Tập đoàn Vingroup.


Thị trường bất động sản màu mỡ

Tuyên Quang đang trên đà vươn lên mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân giai đoạn 2010-2015 của tỉnh Tuyên Quang đạt 14,08%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, giảm tỷ trọng nông, lâm, thủy sản. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 1.368 USD.


Đời sống kinh tế của người dân đi lên, Tuyên Quang chính thức thoát ra khỏi tình trạng kém phát triển và có nhiều chính sách thu hút kêu gọi đầu tư. Chính quyền địa phương cũng luôn tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, mặt bằng quỹ đất sạch nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với Tuyên Quang.

Tuyên Quang đã huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, các tuyến đường từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã cơ bản được nhựa hóa, bê tông hóa.

Đường từ Hà Nội về Tuyên Quang đã thuận lợi hơn nhiều, chỉ mất hơn 2 tiếng là có thể di chuyển từ Thủ đô về quê hương cách mạng khiến thị trường bất động sản nơi đây đang ấm dần lên.


Thành phố Tuyên Quang hiện đã quy hoạch một số khu dân cư mới gồm: Khu Tân Phát, phường Ỷ La, khu dân cư trục đường Minh Thanh, khu dân cư tổ 15 phường Tân Hà, khu dân cư trục đường Quốc lộ 2, xã An Tường, khu dân cư Tân Bình, phường Nông Tiến, khu dân cư thôn 6, xã Đội Cấn...

Điểm đáng chú ý trong khu dân cư này là bên cạnh các khu biệt thự song lập và khu biệt thự đơn lập thì khu nhà liền kề được quy hoạch với không gian rộng. Hiện nay, tại các khu dân cư này có nhiều gia đình đã xây dựng nhà ở và các nhà đầu tư đánh giá ngày càng có nhiều  người có nhu cầu thật muốn mua đất làm nhà ở tại các khu dân cư này
Bức tranh toàn cảnh về bất động sản tại thành phố Tuyên Quang cho thấy đây là sân chơi hấp dẫn và màu mỡ. Sức hút của một thành phố được bao trùm bởi không gian xanh với thiên nhiên chan hòa, ngày một hiện đại và sầm uất với các con phố mới, kinh doanh thuận lợi đang lan tỏa mạnh mẽ.

Vingroup tạo sóng đầu tư vào Tuyên Quang 

Cùng với bối cảnh chung của thị trường bất động sản toàn quốc, giao dịch nhà đất tại Tuyên Quang bắt đầu sôi động trở lại từ năm 2015 và thực sự nóng vào năm nay khi có thông tin tại Thành phố Tuyên Quang, bên hồ Phan Thiết thơ mộng sẽ có một tổ hợp thương mại hiện đại rộng hàng chục nghìn mét vuông.

Đặc biệt hơn khi dự án mang thương hiệu của Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam - Tập đoàn Vingroup. Thông tin này thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư. Theo thông tin vừa được hé lộ, Vincom Plaza Tuyên Quang có vị trí đắc địa, nằm ngay trên khu phố chính, bên hồ Phan Thiết. Đây là dự án có quy mô lớn và đẳng cấp nhất Tuyên Quang tính đến thời điểm hiện tại.

Dự án gồm TTTM Vincom Plaza Tuyên Quang, nhà phố thương mại Shophouse, hồ điều hòa và hàng loạt các tiện ích như phố đi bộ mua sắm, sân chơi trẻ em, quảng trường và các điểm ngắm cảnh hồ, sân tổ chức sự kiện ngoài trời, sân chơi vọng cảnh hồ,…với tổng diện tích 4,2 ha trong đó riêng diện tích xây dựng TTTM hơn 3.000m2, nhà phố thương mại hơn 10.000 m2.
 
Lần đầu tiên Tuyên Quang có nhà phố thương mại và cũng là lần đầu tiên thành phố có một khu phố phức hợp với nhiều tiện ích, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng hứa hẹn sẽ là một khu phố sầm uất, năng động tại thành phố trẻ Tuyên Quang.

Anh Trần Mạnh Hà, nhân viên công ty môi giới bất động sản tại Thành phố Tuyên Quang cho biết: “Giao dịch mua bán nhà - đất ở thành phố trong một năm trở lại đây tăng mạnh, có thời điểm tăng 30-40% so với cuối năm 2014. Trong đó bán chạy nhất là các lô đất tại khu quy hoạch mới bán và các mảnh đất có vị trí đẹp, kinh doanh thuận lợi”.

Theo anh Hà, hiện tại nhà đầu tư quan tâm nhiều đến các dự án của Vingroup trên đường Quang Trung, từ cuối năm 2015 nhiều người đã có ý định gom tiền mua nhà phố thương mại của Vincom Shophouse Tuyên Quang. Nhiều doanh nhân Tuyên Quang kinh doanh thành đạt ở Hà Nội cũng đổ tiền về thành phố quê nhà để đầu tư. Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển về thành phố Tuyên Quang.

Theo chị Vũ Thanh Mai chủ một nhà hàng tại Hà Nội – quê gốc ở Tân Trào chia sẻ,  từ năm ngoái đến nay bạn bè người thân của chị đã nhiều lần về tìm dự án tại Tuyên Quang để đầu tư vì thấy được sự phát triển đi lên của thành phố.

Đầu tư bất động sản tại Thành phố Tuyên Quang sẽ trở thành xu hướng mới tại tỉnh này, nhất là ở phân khúc nhà trung và cao cấp. Dự báo năm 2016, thị trường bất động sản nơi đây sẽ thực sự bùng nổ. Sự kiện Vingroup đặt chân lên Tuyên Quang đã tạo một làn sóng đầu tư mạnh cho thị trường bất động sản nơi đây.


Nguồn: Vingroup

Bình luận
vtcnews.vn