Cơ hội nâng cao vị thế của MBT và Saigon Sunlight

Doanh nghiệp - Doanh nhânChủ Nhật, 21/07/2019 11:01:00 +07:00

Ngày 20/7, Hợp đồng Hợp tác Chiến lược giữa Công ty CP Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội và Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Ánh Dương Sài Gòn được ký kết.

Việc hợp tác tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa các thiết bị điện công nghiệp. Ngay sau buổi lễ ký kết, đơn hàng cung cấp máy biến thế cho dự án điện năng lượng mặt trời với tổng công suất 25 MW đã được hai bên triển khai. 

Không chỉ hợp tác trong lĩnh vực thi công, xây lắp, bảo trì cơ điện, trong tương lai gần, Saigon Sunlight và MBT sẽ cùng nghiên cứu, sản xuất các loại máy biến áp cung cấp cho khách hàng đến từ các nước phát triển.

ct5 3

Ông Ngô Minh Tuấn - Tổng Giám đốc MBT (bên phải) và ông Trần Hòa Nam - Giám đốc Saigon Sunlight (bên trái) cùng trao cho nhau bản thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Hiện nay, Saigon Sunlight được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp, sửa chữa máy biến áp phân phối và truyền tải công suất lớn. Sở hữu công nghệ sấy khô bằng phun hơi dầu nóng trong môi trường chân không, Saigon Sunlight là đơn vị duy nhất của Việt Nam có khả năng sửa chữa máy biến áp truyền tải từ 110 kV đến 500 kV ngay tại hiện trường. Điểm đặc biệt của công nghệ nằm ở xuất xứ 100% Việt Nam, do chính các kỹ sư Saigon Sunlight nghiên cứu và phát triển. 

ct

 Công trình đại tu kháng 500 kV TBA 500 kV Nho Quan do Saigon Sunlight thi công, Truyền tải điện Ninh Bình (PTC1) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu.

Sau hơn 15 năm hoạt động, 30% thị phần sửa chữa, đại tu máy biến áp tại hiện trường thuộc về Saigon Sunlight. Một trong số khách hàng thường xuyên sử dụng vụ là Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và các công ty thành viên. 

Việc hợp tác với Saigon Sunlight sẽ giúp MBT nâng cao năng lực bảo trì sản phẩm máy biến thế cung cấp tại thị trường Miền Nam, đồng thời cũng giúp Saigon Sunlight tận dụng được thế mạnh sản xuất công nghiệp mà MBT hiện đang có, đặc biệt trong việc sản xuất máy biến áp, tủ điện, trạm điện và các thiết bị điện công nghiệp.

MBT là một trong số ít đơn vị tư nhân Việt Nam có dây chuyền sản xuất đồng bộ các loại máy biến áp phân phối và biến áp truyền tải chất lượng quốc tế. Toàn bộ quy trình sản xuất tuân thủ tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001.

Không những vậy, hệ thống dây chuyền sản xuất còn được MBT nhập khẩu đồng bộ từ các nước châu Âu. Nguyên liệu chính để sản xuất máy biến áp bao gồm lá đồng, dây đồng, tôn silic, giấy cách điện, dầu cách điện, bộ chuyển mạch… nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, Hoa Kỳ, Italia và các quốc gia có nền công nghiệp tiên tiến trên thế giới

ct2

Một trong 2 nhà máy sản xuất máy biến thế, tủ điện, trạm điện và các thiết bị điện của MBT.  

Ngoài 2 nhà máy sản xuất máy biến thế, tủ điện, trạm điện, thiết bị điện hiện đại bậc nhất Việt Nam, MBT còn sở hữu phòng thử nghiệm độc lập đạt tiêu chuẩn Vilas 1113 - ISO/IEC 17025:2005. Các sản phẩm do MBT sản xuất đều phải trải qua các bước kiểm - thử nghiêm ngặt trước khi đến tay khách hàng. Đặc biệt, máy biến áp MBT được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế IEC-76, ANSI, TCVN 6306.

Sự thành công của buổi lễ ký kết đã mở ra con đường phát triển mới cho cả hai bên. Phát biểu sau lễ ký, ông Ngô Minh Tuấn - Tổng Giám đốc MBT hy vọng: "Bên cạnh những mục tiêu chiến lược mà hai bên hướng tới, với sự ủng hộ của các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước, chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm và các dịch vụ liên quan đến thiết bị điện công nghiệp sẽ hình thành, qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định uy tín trên con đường hội nhập quốc tế".

Cùng chung quan điểm với MBT, Giám đốc Saigon Sunlight, ông Trần Hoài Nam chia sẻ: "Thỏa thuận hợp tác đã ký là động lực giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hằng năm trên 30%. Đồng thời, với thế mạnh về kỹ thuật công nghệ của hai bên, việc nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm kháng hạn dòng ngắn mạch khô sẽ sớm được hoàn thành. Sản phẩm này sẽ giúp gia tăng đáng kể hàm lượng kỹ thuật trong các thiết bị điện, đặc biệt với máy biến áp do Việt Nam sản xuất".

Tuấn Anh
Bình luận
vtcnews.vn