Cơ hội lớn cho Lập trình viên tiếng Nhật tại Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 24/10/2012 02:07:00 +07:00

(VTC News) - Thanglong - Aptech triển khai chương trình quà tặng khi đăng ký tham gia khóa học Aptech Đông Du sẽ được tặng ngay 1 iPad 3 hoặc Samsung Galaxy S3

(VTC News) - Thanglong - Aptech triển khai chương trình quà tặng khi đăng ký tham gia khóa học Aptech Đông Du sẽ được tặng ngay 1 iPad 3 hoặc Samsung Galaxy S3

Thị trường rộng mở

Từ trước tới nay, Nhật Bản vẫn được cho là thị trường tiềm năng cho các công ty công nghệ thông tin Việt Nam. Trong một vài năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu cùng doanh thu từ việc xuất khẩu phần mềm có bị suy giảm nhưng doanh thu từ thị trường Nhật Bản vẫn ko bị ảnh hưởng. Đơn cử như tại FPT, doanh thu từ việc gia công phần mềm cho thị trường Nhật Bản chiếm tới  54% trong tổng doanh thu xuất khẩu phần mềm.

Cơ hội lớn cho Lập trình viên tiếng Nhật tại Việt Nam - 1
Việt Nam rất cần những lập trình viên thông thạo tiếng Nhật 

Không chỉ FPT, mà hiện nay trong bối cảnh kinh tế của Mỹ và châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục thì thị trường Nhật Bản, với sự phát triển ổn định luôn là thị trường ưu tiên hàng đầu của các công ty xuất khẩu phần mềm Việt Nam như CMC Soft, Tinh Vân Soft. Trao đổi về vấn đề phát triển công nghệ thông tin cách đây không lâu, ông Nguyễn Ích Vinh, đại diện một công ty công nghệ thông tin có tên tuổi cho hay, do Mỹ và Châu Âu vẫn tiếp tục khó khăn về kinh tế, khó mở rộng thị trường nên công ty sẽ tập trung xuất khẩu phần mềm vào 2 thị trường Nhật, Singapore, dịch chuyển tỷ trọng doanh số sang chủ yếu ở 2 thị trường này.

Câu chuyện nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam lâu nay vẫn là “biết rồi khổ lắm nói mãi”, đào tạo thì nhiều nhưng đáp ứng không được bao nhiêu, thừa nhân lực, nhưng thiếu chuyên môn, thiếu kỹ năng mềm và đặc biệt là thiếu ngoại ngữ cho thị trường Nhật Bản. Cơ hội thị trường cho hoạt động xuất khẩu phần mềm đang rộng mở. Ông Trương Đình Anh đã từng phải thốt lên rằng: “Có rất nhiều dự án nhưng không tìm nổi người để triển khai. Nếu đủ người thì mức tăng trưởng còn tốt hơn nữa”.

Cơ hội lớn cho Lập trình viên tiếng Nhật tại Việt Nam - 2
Nhiều ưu đãi được đưa ra cho những sinh viên công nghệ thông tin theo học tiếng Nhật 

Đào tạo những “chiến binh”

Từ khi có mặt ở Việt Nam tới nay là hơn 10 năm, Aptech tại Việt Nam luôn được biết tới là đơn vị số 1 về Đào tạo công nghệ thông tin, không chỉ được minh chứng bằng các giải thưởng về công nghệ thông tin, điều đó còn được minh chứng bằng số lượng gần 70.000 học viên đã tốt nghiệp và đi làm tại các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam.

Tuy nhiên, số lượng học viên học xong có thể đi làm ngay cho thị trường Nhật Bản vẫn là một con số hết sức khiêm tốn. Nắm bắt được nhu cầu đó từ thị trường, mới đây Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Thanglong-Aptech & Thanglong-NPower đã triển khai Chương trình: “Aptech Đông Du – Lập trình viên tiếng Nhật”, theo đó các sinh viên theo học Chương trình này, song song với việc học lập trình Aptech trong 2 năm, các bạn sinh viên sẽ được học thêm tiếng Nhật để đảm bảo sau khi kết thúc khóa học, các bạn sẽ có đủ kiến thức về lập trình và đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N3, đảm bảo để các bạn tham gia ngay vào các dự án của Nhật Bản.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Dương Trần Đức, Giám đốc Thanglong-Aptech cho biết: “Hiện nay chúng tôi nhận được đơn đặt hàng tuyển dụng sinh viên Aptech của rất nhiều doanh nghiệp, trong đó yêu cầu sinh viên biết tiếng Nhật chiếm một số lượng lớn, và cơ hội nghề nghiệp cũng như mức lương, khả năng thắng tiến của các em sau này cũng rất lớn, nên Chương trình Aptech Đông Du của chúng tôi tin rằng sau quá trình đào tạo các học viên của chúng tôi sẽ là những “chiến binh” tinh nhuệ cho các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm”. 

Bên cạnh việc được học tiếng Nhật trong suốt 2 năm học, hiện nay Thanglong-Aptech còn triển khai một chương trình quà tặng hết sức có giá trị cho các bạn đăng ký tham gia khóa học Aptech Đông Du đó là khi nhập học, các bạn sẽ được tặng ngay 1 iPad 3 hoặc Samsung Galaxy S3. Đặc biệt hơn, nếu thi đầu vào đạt trên 40 điểm, các bạn sẽ được tặng 1 iPhone 5 sành điệu.

Để có thể đăng ký thamg gia khóa học, các bạn có thể đăng ký tại đây (http://thanglong-aptech.com/dongdu) hoặc liên hệ trực tiếp:

Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Thanglong-Aptech & Thanglong-NPower.

Địa chỉ: tầng 3 tòa nhà Hesco (đối diện Học viện Bưu chính Viễn thông), Km 10, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 04.3552.6833

Website: http://thanglong-aptech.com


D.D
Bình luận
vtcnews.vn