Có hay không huyền thoại Nokia 1100 tái xuất với Android?

Kinh tếThứ Năm, 05/03/2015 07:00:00 +07:00

Một thiết bị Android vừa bị rò rỉ có tên Nokia 1100, chiếc điện thoại huyền thoại trước đây của công ty Phần Lan, có thể làm cộng đồng người dùng háo hức.

(VTC News)  - Một thiết bị Android vừa bị rò rỉ có tên Nokia 1100, chiếc điện thoại huyền thoại trước đây của công ty Phần Lan, có thể làm cộng đồng người dùng háo hức.


Nokia 1100 là chiếc điện thoại giá rẻ (entry-level) được phổ biến trên nhiều thị trường khác nhau, biến nó trở thành một huyền thoại lẫy lừng cho Nokia khi còn kinh doanh mảng di động. Thiết bị được ra mắt vào năm 2003, sử dụng sóng GSM, hỗ trợ đèn pin, và thậm chí còn được nhắc đến vào năm 2009.
Kể từ khi Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia, không có nhiều thông tin nào liên quan đến chiếc điện thoại huyền thoại một thời của Nokia, và công ty Phần Lan cũng không sản xuất bất kì chiếc điện thoại di động nào, ngoài khái niệm liên quan đến Nokia C1 được đăng tải.
Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone? 

Mặc dù vậy, những thông tin rò rỉ gần đây được lấy từ dữ liệu trực tuyến trong phép thử Geekbench lại chỉ ra một thành viên Android có thể đang được Nokia phát triển sử dụng tên gọi Nokia 1100 huyền thoại.
Các thông số kĩ thuật được phát hiện bởi Geekbench cho thấy đây là một chiếc điện thoại tầm trung khi nó sử dụng chip lõi tứ MediaTek MT6582 tốc độ 1,3 GHz, màn hình có độ phân giải 720p và kì lạ hơn khi chỉ có RAM 466 MB, hay nói cách khác nó có thể chỉ có RAM 512 MB. Thông tin cũng cho biết thiết bị này chạy Android 5.0 Lollipop.
Vẫn khó có thể kì vọng liệu Nokia 1100 chạy Android có thể trở thành hiện thực hay không, nhưng rõ ràng việc Nokia quay trở lại thị trường điện thoại với một thành viên Android chắc chắn là điều mà cộng đồng người dùng rất mong chờ.


Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn