Cô giúp việc 16 tuổi trộm hơn 2.000 USD của chủ

Pháp luậtThứ Sáu, 10/12/2010 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Bị đuổi việc nhưng ôsin 16 tuổi thi thoảng vẫn lẻn trộm đến nơi từng giúp việc để trộm đồ. Ra tay đến lần thứ tư, nữ quái này bị cảnh sát lật tẩy..

(VTC News) - Thông tin từ Công an P.Yên Phụ (Q.Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, ngày 10/12, cơ quan này đã tiến hành bắt giữ Bùi Thị Trang (SN 1994, quê H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) giao cho Công an quận để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Chiều 8/12, ba cô gái người nước ngoài trình báo CAP Yên Phụ về việc mất cắp tài sản. Qua truy xét, các chiến sỹ công an lần ra được tình nghi số một của vụ án là cô giúp việc cũ của họ khi phát hiện nơi ở của cô này có nhiều đồ đạc, tư trang cùng một chiếc xe mới mua. Ngay trong ngày, công an phường đã gọi người này đến cơ quan công an để điều tra.

Đối tượng Bùi Thị Trang tại CAP Yên Phụ. Ảnh: CQCA cung cấp
Tại cơ quan điều tra, cô gái có tên Bùi Thị Trang thừa nhận từng làm giúp việc cho ở ngôi nhà này nhưng kiên quyết chối cãi là không trộm đồ. Trước các câu hỏi về đồ đạc, tư trang, chiếc xe máy của các chiến sĩ điều tra, cô gái mới cúi đầu nhận tội.

Tràn khai nhận sau một thời gian giúp việc cho 3 người ngoại quốc cô ta được tin tưởng giao chìa khóa nhà. Lợi dụng cơ hội này, Trang đã mang chìa khóa đi đánh thêm một bộ để chờ thời cơ thực hiện ý đồ xấu.

Sau khi bị đuổi việc, Trang mang theo chùm chìa khóa và nhằm thời gian buổi trưa hoặc tối khi gia chủ đi vắng đột nhập vào để trộm đồ. Trang đã 3 lần dùng khóa mở cửa khoắng tài sản gồm 2.800 USD, 1 máy ảnh sony, 2 nhẫn vàng gắn kim cương, 2 dây chuyền vàng, 6 triệu đồng cùng nhiều đồ đạc khác. Khi đã rủng rỉnh tiền, Trang dùng số tiền trộm được sắm xe máy, điện thoại đẹp. Cho đến vụ thứ tư thì Trang bị bắt.

Hiện CAP Yên Phụ lập hồ sơ chuyển CAQ Tây Hồ làm các thủ tục cần thiết để trao trả tài sản cho bị hại.

Văn Dương

Bình luận
vtcnews.vn