Cô giáo trẻ vừa là ca sỹ, thầy thuốc, mẹ hiền

Giáo dụcThứ Tư, 30/09/2015 08:38:00 +07:00

Cô giáo Lò Thị Dinh (Hà Giang) hạnh phúc khi đã thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo mầm non với vai trò vừa là ca sỹ, vừa là thầy thuốc, vừa là mẹ hiền.

(VTC News) – Cô giáo Lò Thị Dinh (Hà Giang) hạnh phúc khi đã thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo mầm non với vai trò vừa là ca sỹ, vừa là thầy thuốc, vừa là mẹ hiền.

Cô Lò Thị Dinh (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) là một trong những gương mặt ấn tượng trong đại hội Thi đua Yêu nước ngành giáo dục lần thứ 6.
Cô giáo Lò Thị Dinh
Cô giáo Lò Thị Dinh  (Ảnh: Hiếu Nguyễn)
Từ bé, Lò Thị Dinh đã thấm thía cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông vùng cao qua đôi chân trần và tà áo mỏng manh đến trường. Vì thế, Lò Thị Dinh không ngừng phấn đấu để trở thành một cô giáo để thoát nghèo, đem cái chữ đến với những đứa trẻ khó khăn như mình.

Lò Thị Dinh sinh ra trong một gia đình dân tộc, đã nghèo lại đông con. Việc nuôi 6 đứa con để không đói ăn đã là quá khó khăn, huống chi cho các con ăn học đàng hoàng.

Ngay từ nhỏ, gia đình quá khó khăn nên cô Dinh đã quyết tâm kiếm tiền tự học. Những năm học lớp 3, Dinh thường dậy, tự nấu một nồi cơm to địu ra chợ bán.

Mỗi nồi như vậy, bán hết, Dinh cũng chỉ được hai ngàn đồng nhưng. Đối với một cô gái nhỏ vùng dân tộc, số tiền đó cũng là lớn lắm rồi. Nhiều khi, lưng mỏi rã rời nhưng cô Dinh vẫn phải cố gắng để kiếm tiền tiếp tục niềm hy học được đi học.

Quãng thời gian sinh viên đối với Lò Thị Dinh cũng vô cùng khó khăn. Ngày ngày, Dinh phải dậy từ 5 giờ sáng để vệ sinh hành lang, lớp học, kiếm thêm tiền, dạy thêm để nuôi ước mơ dạy học.

Ngày biết tin trúng tuyển giáo viên mầm non, Lò Thị Dinh đã khóc nức nở trước thềm Ủy ban xã. Cô gái trẻ hạnh phúc khi thực hiện được ước mơ ngày bé.

“Ước mơ nho nhỏ từ tấm bé của tôi đã trở thành hiện thực với vai trò vừa là ca sỹ, vừa là thầy thuốc, vừa là mẹ hiền. Tôi luôn cố gắng dạy tốt, tìm ra nhiều ý tưởng, phương pháp hay trong giảng dạy được học sinh hứng thú khi tham gia vào các hoạt động”, cô Lò Thị Dinh tâm sự.
Cô giáo Lò Thị Dinh chia sẻ cảm xúc trong Đại học thi đua yêu nước ngành giáo dục lần thứ 6
Cô giáo Lò Thị Dinh chia sẻ cảm xúc trong Đại học thi đua yêu nước ngành giáo dục lần thứ 6 
Cô Lò Thị Dinh cho rằng, đối với trẻ không phải là những kiến thức cao siêu mà chính là tình cảm thương yêu thực sự.

Khi các con ngủ trưa thì cô tranh thủ ngồi cắt dán, làm đồ dùng dạy học. Khi trả trẻ về hết, các cô vẫn cặm cụi với hoa giấy, đồ chơi để ngày mai các con có thêm bất ngờ mới, niềm vui mới.

Thậm chí ngày hè, lẽ ra được nghỉ ngơi, nhưng các thầy cô cũng đến trường, xây dựng các lớp bồi dưỡng năng khiếu tình nguyện để học sinh có một sân chơi lành mạnh, mong các con bớt đi thiệt thòi vì không có điều kiện tham quan du lịch như trẻ thành phố.

Cô giáo trẻ chỉ có mong ước giản đơn: "Mong sao những đứa trẻ nơi đây không còn khổ như mình ngày xưa".

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn