Cô giáo tiểu học lừa chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 12/01/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Với thủ vay tiền với lãi suất cao, lấy tiền vay của người sau trả lãi cho người trước, bị cáo Nguyễn Thị Như đã chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ.

(VTC News) - Với thủ vay tiền với lãi suất cao, lấy tiền vay của người sau trả lãi cho người trước, bị cáo Nguyễn Thị Như, giáo viên trường tiểu học đã chiếm đoạt số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Ngày 10/1, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Thị Như (35 tuổi), giáo viên trường tiểu học Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) 16 năm tù giam đồng thời, bị cáo buộc phải trả lại toàn bộ số tiền gần 9 tỷ đồng đã vay của những người bị hại.

Đối tượng Như tại phiên tòa 
Theo cáo trạng của VKS, năm 2008, Như mở một nhà hàng ở TP Vinh và tiến hành đi vay tiền của những người quen. Do có mẹ là Hiệu trưởng một trường mầm non trên thành phố, chồng là cán bộ bưu điện nên nhiều người tin tưởng, cho Như vay tiền.

Từ đầu năm 2008 đến đầu năm 2010, Như vay tới gần 9 tỷ đồng.

Với phương thức vay của người sau trả lãi cho người trước theo mức lãi suất khủng từ 2 - 6%/ ngày, Nguyễn Thị Như đã dễ dàng vay được của 13 người ở thành phố Vinh với số tiền hơn 8,6 tỷ đồng, 2.500 Euro và 2.000 USD.

Để vay được tiền của các cá nhân trong một thời gian dài, Nguyễn Thị Như đã vẽ ra các dự án kinh doanh bất động sản, kinh doanh nhà hàng, kinh doanh xe ô tô tự lái,... đồng thời luôn trả lãi đúng hẹn cho những người vay trong thời gian đầu.

Cuối tháng 1/2010, khi thấy chiêu bài vay tín dụng đen với lãi suất cao không áp dụng được nữa, một số con nợ đến nhà đòi tiền nên Như tìm đường bỏ trốn.

Đến tháng 11/2010, Như tìm đến cảnh sát để đầu thú.


Hà Thanh
 

Bình luận
vtcnews.vn