Cô giáo thiêu nhà chồng bị ném chai và hoa quả giữa tòa

Pháp luậtThứ Tư, 01/12/2010 11:59:00 +07:00

(VTC News) - Khi tòa tuyên y án chung thân với cô giáo đốt nhà anh chồng làm 3 người chết, người nhà bị cáo đã ném chai nước, hoa quả… về phía bị cáo rồi la ó.

(VTC News) - Khi tòa tuyên y án chung thân với cô giáo đốt nhà anh chồng làm 3 người chết, người nhà bị cáo đã ném chai nước, hoa quả… về phía bị cáo rồi la ó, chửi bới.


Chiều 1/12, Tòa án quân sự Trung ương đã tuyên y án chung thân với bị cáo Nguyễn Thị Thuận và hai đồng phạm về tội giết người và hủy hoại tại sản. Theo đó, Thuận vẫn nhận án chung thân, Hà 20 năm tù và Tiệp 18 năm tù cho cả hai tội.

 

Trước đó, trong phần đề nghị mức án, đại diện VKS quân sự Trung ương đã đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo kêu oan, y án chung thân. Tại phiên tòa phúc thẩm, không có thêm chứng cứ, tình tiết nào mới so với phiên tòa sơ thẩm.

 

Các bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: Ng.L) 


Sau đó, hai bên luật sư đã có tranh luận gay gắt khi các luật sư bào chữa cho 3 bị cáo đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có vi phạm tố tụng và không đủ chứng cứ buộc tội. Trong khi đó, luật sư bảo vệ bên bị hại lại đề nghị tòa tăng nặng hình phạt với Thuận lên án tử hình và khởi tố các bị cáo về tội vu khống cơ quan điều tra.

 

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Thuận vẫn hai lần nói lớn: “Tôi bị oan”, lần lượt Tiệp và Hà cũng lớn tiếng lặp lại lời nói của Thuận

 

Người nhà bị hại đã gào khóc khi tòa tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo chủ mưu Nguyễn Thị Thuận (Ảnh: Ng.L) 


Sau khi xem xét, tòa tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm. Khi chủ tọa còn chưa đọc hết bản án thì phía dưới người nhà nạn nhân đã ồn ào phản đối. Cho rằng mức án tuyên quá nhẹ trước mất mát quá lớn của gia đình, một số người thân của gia đình bị hại đã lao lên ném chai nước, hoa quả, ghế  về phía bị cáo và la ó, chửi bới khiến phiên tòa trở nên hỗn loạn.


Lực lượng bảo vệ phiên tòa phải nhanh chóng đưa các bị cáo rời phòng xử khi bản án tuyên gần xong.

 

Cũng như ngày xét xử hôm qua, khi phiên tòa kết thúc, người nhà bị hại lại lao lên phía HĐXX la ó, chửi bới rất khó nghe.

 

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn