Cô giáo quỳ gối, khóc nức nở trước UBND tỉnh Đắk Lắk để được nộp đơn

Giáo dụcThứ Ba, 06/08/2019 22:03:00 +07:00

Cô giáo dạy tiểu học ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) quỳ gối trước sân trụ sở UBND tỉnh Đắk Lắk xin gặp lãnh đạo tỉnh để giải quyết đơn thư khiếu nại.

Video: Cô giáo ở TP Buôn Ma Thuột quỳ gối trước Ủy Ban Nhân dân tỉnh để nộp đơn

Chiều 6/8, trả lời VTC News, ông Bùi Hồng Quý – Chánh văn phòng Ủy Ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, ông đã nắm được thông tin sơ bộ về việc vụ cô giáo quỳ gối trước cổng Ủy Ban nhân dân tỉnh để nộp đơn.

 Ông Quý nói thêm, 2 cô giáo này đi khiếu nại về việc điều động về trường khác. Do không đồng tình với các quyết định nên 2 cô giáo này mang đơn đi khiếu kiện. Tuy nhiên, vấn đề này thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Buôn Ma Thuột. 

co-giao2

 Ảnh cắt từ clip.

Qua tìm hiểu của phóng viên VTC News, chị Nguyễn Thị Hoa Anh (giáo viên Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh - TP Buôn Ma Thuột) là người phụ nữ trong clip. 

Sáng ngày 6/8 chị Hoa Anh cùng một người bạn là chị Nguyễn Thị Tân (giáo viên Trường TH Lý Tự Trọng - TP Buôn Ma Thuột) đến Văn phòng đăng ký tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk (số 32 Lê Thị Hồng Gấm, Thành phố Buôn Mê Thuột) để nộp đơn giải quyết việc điều động viên chức. 

"Sau khi, tôi đến Văn phòng đăng ký tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk (số 32 Lê Thị Hồng Gấm, Thành phố Buôn Mê Thuột) nhưng cán bộ tiếp dân không cho tôi đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh. Tôi có hỏi tại sao không cho, nhưng người này nói vụ việc của chị đã giải quyết rồi, cứ theo đó mà làm.

Sau đó, tôi cùng cô Tân đến trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk (số 9 Lê Duẩn) ngồi chờ để cán bộ nhận đơn, tuy nhiên chờ mãi nhưng không có ai ra tiếp nhận đơn. Ngược lại, một cán bộ chỉ đạo bảo vệ đuổi tôi ra bên ngoài. Do bức xúc trước việc cán bộ đối xử với dân nên tôi đã ra quỳ trước Ủy ban Nhân dân tỉnh để gặp lãnh đạo", chị Hoa Anh thông tin. 

Trước đó, sáng cùng ngày trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ cầm một số giấy tờ quỳ gối trước Ủy Ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk. 

Sau đó, có 2 người đàn ông xuất hiện, một người mặc quân phục công an và một người mặc quân phục công sở đến trao đổi, đồng thời mời người phụ nữ này đứng lên để vào phòng làm việc. 

Ngay sau đoạn clip đăng tải, có rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. 

VTC News sẽ thông tin tiếp vụ việc.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn