Cô giáo phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân, Hiệu trưởng: 'Ý kiến không đúng tinh thần hội phụ huynh'

Giáo dụcThứ Sáu, 15/11/2019 21:18:00 +07:00

Hiệu trưởng trường tiểu học Chu Văn An cho rằng, những phát ngôn của cô giáo Đào Thị Hồng Phượng chỉ là ý kiến cá nhân, không phải quan điểm của nhà trường.

Ngày 15/11, trả lời VTC News, bà Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng trường tiểu học Chu Văn An cho biết những phát ngôn kỳ thị người nghèo, cha mẹ đơn thân của cô giáo Đào Thị Hồng Phượng chỉ là ý kiến cá nhân và không đúng với tinh thần của hội phụ huynh.

Theo bà Thêu, những phát ngôn của cô Phượng (là tân hội trưởng Hội phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An, cũng là giáo viên trường THCS Yên Sở, Hà Nội) không phải là quan điểm của nhà trường và vị Hiệu trưởng này cũng không ủng hộ tiêu chí cô giáo này đưa ra.

Cũng liên quan đến việc này, chiều qua (14/11), lãnh đạo trường THCS Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đã yêu cầu cô Phượng viết bản tường trình, đồng thời họp nhắc nhở và chấn chỉnh lại phát ngôn chưa đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ xem xét và cân nhấc hình thức xử lý giáo viên này.

co giao

Cô giáo Đào Thị Hồng Phượng.

Trong cuộc họp phụ huynh hôm 10/11, khi trình bày quan điểm về việc chọn người vào ban phụ huynh trường, chị Đào Thị Hồng Phượng thể hiện sự kỳ thị với các cha mẹ đơn thân và gia đình nghèo gây bức xúc. Cụ thể phát biểu như sau:

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn một chút nào".

Nhiều người lên án phát biểu trên thể hiện tư duy lệch lạc, “không thể chấp nhận được” vì có tính kỳ thị các cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn và cha mẹ đơn thân. Nhiều ý kiến cho rằng bao nhiêu người vẫn trưởng thành, hạnh phúc và thành công kể cả khi không có cha hoặc mẹ, hoặc trước đó có điều kiện hoàn cảnh khó khăn.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn