Cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh ở Long An là giáo viên dạy giỏi cấp huyện

Giáo dụcThứ Ba, 06/03/2018 10:30:00 +07:00

Cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh là một giáo viên giỏi, mới trở lại trường giảng dạy sau thời gian nghỉ thai sản.

Sáng 6/3, trả lời VTC News, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, liên quan đến vụ giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt đến tổ thanh tra phải làm việc gấp rút để có kết luận, thông tin nhanh chóng đến dư luận.

“Tôi đã chỉ đạo thành lập tổ thanh tra ngày hôm qua để kiểm tra dấu hiệu vi phạm những người liên quan, trong đó bao gồm cả giáo viên và hiệu trưởng. Sau khi thanh tra có kết luận, những ai vi phạm ở mức độ nào sẽ xử lý theo mức độ đó.

Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo UBND xã Nhựt Chánh kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên Võ Hòa Thuận. Nếu ông Thuận có hành vi làm nhục người khác sẽ có hướng xử lý khác.

Hiện, tôi đang chờ kết luận của bên tổ thanh tra nên khi nào có kết quả tôi mới ra quyết định xử lý vi phạm những người liên quan được”, ông Tươi nói.

28822305_1587520128035854_915204609_o

 Trường tiểu học Bình Chánh, nơi cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh gây xôn xao. (Ảnh: Minh Hải).

Liên quan đến vụ việc ngày 5/3, phóng viên đã có mặt tại Trường tiểu học Bình Chánh, gặp Ban Giám hiệu xác minh thông tin. Tuy nhiên, hiệu trưởng khước từ cung cấp thông với lý do đang họp và yêu cầu phóng viên ra ngoài.

Theo thông tin một người công tác tại trường, cô giáo N. là một giáo viên trẻ, dạy giỏi cấp huyện, mới chuyển về dạy tại Trường tiểu học Bình Chánh chưa lâu. Cô giáo N. cũng mới trở lại trường giảng dạy sau thời gian dài nghỉ thai sản.

Một nguồn tin cho biết, cô N. bị ông Võ Hòa Thuận và một số phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi mới cho qua, nếu không sẽ vận động tất cả các phụ huynh phản đối cô giáo. Trước áp lực này, cô N. đành phải quỳ để qua chuyện.

Video: Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Còn đâu tôn sư?

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Võ Hòa Thuận phủ nhận và cho rằng không bắt ép cô N. quỳ mà do cô tự nguyện.

“Tôi khẳng định không có việc các phụ huynh bắt ép cô giáo N. quỳ gối xin lỗi. Tôi có ghi âm, quay lại clip toàn bộ sự việc ngày hôm đó để chứng minh.

Sự thật là cô N. tự nguyện quỳ gối xin lỗi. Sau khi thấy cô N. quỳ gối, chúng tôi mời cô giáo ngồi xuống nhưng cô không chịu nên mọi người đã bỏ ra ngoài. Một lúc sau, chúng tôi quay lại lớp thuyết phục thì cô giáo đã chịu đứng dậy nói chuyện bình thường”, ông Thuận thông tin.

Trước đó, ngày 28/2, bốn phụ huynh đến Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An) gặp cô giáo B.T.T.N (giáo viên lớp 4) và Ban giám hiệu để hỏi nguyên nhân bắt học sinh quỳ gối trong giờ học.

Trước sự truy vấn của phụ huynh, cô N. đã thừa nhận sự việc và xin lỗi. Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô N. không được các phụ huynh chấp nhận. Lúc này cô N. quỳ gối xin lỗi các phụ huynh.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn