Cô giáo mầm non để cả chục học sinh vào đánh một bạn, đại diện trường phân trần

Giáo dụcThứ Năm, 30/08/2018 11:26:00 +07:00

Đại diện trường Mầm non Rainbow (Ninh Bình) cho rằng việc cô giáo mầm non để cả chục bạn vào đánh một bạn chỉ là hiểu lầm, tuy nhiên các cô giáo vẫn có lỗi trong kỹ năng ứng xử.

Liên quan đến sự việc cô giáo mầm non để cả chục bạn vào đánh một bạn trong lớp, sáng 30/8, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Lan Anh – Quản lý điều hành trường Mầm non Rainbow (Ninh Bình) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, nhà trường đã làm việc với các bên liên quan và có bản tường trình đầy đủ về sự việc diễn ra.

Theo bà Lan Anh, sự việc xảy ra cũng có sự hiểu lầm giữa phụ huynh học sinh và giáo viên của nhà trường.

“Thời điểm xảy ra sự việc lớp đang chuẩn bị kết thúc hoạt động buổi sáng để chuyển sang giờ ăn trưa. Lúc này, theo thông lệ các cô sẽ cho các trẻ vận động theo bài hát. Cũng vào thời điểm này, 2 trẻ có xích mích, 1 bạn có cắn bạn còn lại. Cô giáo cũng đã nhắc nhở các bạn không được làm như thế.

Đồng thời, giáo viên điều hành lớp cũng yêu cầu các bé đứng lên để chuẩn bị múa hát. Do một số bé chưa đứng lên nên cô giáo đẩy lưng một số bé để yêu cầu các bé khác đứng lên, bao gồm cả 2 bạn vừa xảy ra xích mích.

Lúc này, nhạc chưa nổi lên nên các bé đập vai nhau. Cô chỉ nhắc nhở bằng lời và đây là cái sai của cô giáo khi chưa có ứng xử hợp lý”, bà Lan Anh cho biết.

Video: Cô giáo mầm non để cả chục bé lao vào đánh một bạn trong lớp

Đại điện trường Mầm non Rainbow cũng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, nhà trường đã trao đổi với các bên và gia đình phụ huynh, bao gồm việc xem lại toàn bộ hình ảnh camera.

“Clip được đăng tải trên mạng không mô tả toàn bộ diễn biến sự việc và cũng được phóng to vào các góc của trẻ và cô ngồi chứ không  phải toàn bộ lớp học nên có những hiểu lầm nhất định”, bà Lan Anh nói.

Tuy nhiên, đại diện nhà trường khẳng định, để xảy ra sự việc như vậy là lỗi của giáo viên, lỗi về kỹ năng ứng xử khi để cho trẻ xô xát mà không có hành vi can thiệp hợp lý.

Bà Lan Anh cũng cho biết, sau khi nhận được phản ánh về sự việc, trường Mầm non Rainbow đã họp hội đồng kỷ luật để đưa ra biện pháp xử lý vụ việc.

“Đến 21h30 hôm qua (29/8), nhà trường mới họp xong hội đồng để đưa ra quyết định. Trước mắt sẽ đình chỉ công tác 3 giáo viên. Sau cuộc họp, hội đồng trường cũng ra quyết định đề nghị Hiệu trưởng chấm dứt hợp đồng lao động với 3 giáo viên này”, bà Lan Anh thông tin.

danhbanst

Cả chục bạn trong lớp lao vào đánh một bạn khác trước sự có mặt của các cô giáo. (Ảnh: Cắt từ clip)

Cũng theo đại diện nhà trường, ngay sau khi sự việc diễn ra, ban lãnh đạo nhà trường và các cô giáo cũng đã có động thái xin lỗi gia đình phụ huynh học sinh, gia đình sau khi nắm rõ được sự việc cũng hoàn toàn thông cảm với nhà trường.

“Nhà trường đã ngay lập tức làm việc với gia đình phụ huynh học sinh, xem lại toàn cảnh camera và nhận ra sự hiểu lầm giữa hai bên. Nhà trường và bản thân giáo viên cũng có lỗi trong vấn đề kỹ năng ứng xử trong vấn đề giải quyết tình huống tại lớp, các cô cũng chưa giải quyết tình huống một cách hợp lý và triệt để, vẫn để cho trẻ khóc mà không có hành động an ủi ngay lập tức. Để xảy ra sự việc là do kỹ năng ứng xử của cô giáo kém chứ không như những gì đang lan truyền trên mạng xã hội”, bà Lan Anh nói.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, sau khi sự việc diễn ra, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu nhà trường giải trình và làm rõ. Sau khi làm việc với đại diện phụ huynh, nhà trường đã giải trình với các cơ quan quản lý trực tiếp.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn